Kinh tế

5 doanh nhân tuổi Tuất thành đạt nhất Việt Nam

17/02/2018, 08:49

Nguyễn Thị Phương Thảo, Bùi Thành Nhơn, Thái Hương… là những gương mặt tuổi Tuất quyền lực, thành đạt nhất Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Gi ám đốc Vietjet

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc Vietjet. (Ảnh: internet)

 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc Vietjet Air

Sinh năm 1970, tức năm Canh Tuất tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Phương Thảo được biết đến là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam.

Theo thống kê được đăng trên tờ Vietnamnet, hiện bà Thảo đang đứng thứ 3 trong top người giàu và cũng là người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay, với số cổ phiếu VJC và HDB nắm giữ có trị giá khoảng 25.628 tỷ đồng.

Ngoài vị trí Tổng giám đốc Vietjet Air, hiện bà Thảo còn đang nắm nhiều vị trí quan trọng tại hàng loạt doanh nghiệp khác như Phó Chủ tịch thường trực HĐQT HDBank, Chủ tịch Sovico, Chủ tịch Hướng Dương Sunny,..

Đầu tháng 3/2017, Forbes đã công bố danh sách các tỷ phú USD trên thế giới và bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã lần đầu tiên được góp mặt trong danh sách này và trở thành tỷ phú USD thứ 2 của Việt Nam, sau ông Phạm Nhật Vượng.

Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập

Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va. (Ảnh: internet)

 Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NVL)

Sinh năm 1958, quê ở Đồng Tháp, doanh nhân Bùi Thành Nhơn được biết đến là một trong những tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt.

Ngoài nổi danh trên sàn chứng khoán, Bùi Thành Nhơn còn được biết đến là tỷ phú “khét tiếng” trong lĩnh vực bất động sản. Ông Bùi Thành Nhơn thường xuyên có mặt trong Top 3 những người có khối tài sản “khủng” nhất Việt Nam.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản với mức vốn điều lệ ban đầu là 95,3 tỷ đồng. Sau hơn 12 lần tăng vốn, hiện tập đoàn này đang có vốn điều lệ 6.297 tỷ đồng.

Với việc nắm giữ hơn 145,7 triệu cổ phiếu, tương đương 22,6% vốn NVL, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn đang là người giàu thứ 5 trên bảng xếp hạng người giàu trên sàn chứng khoán, với tổng tài sản trị giá 11.657 tỷ đồng.

Ông Nhơn bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thuốc thú y, nhưng bước ngoặt chuyển đổi kinh doanh sang bất động sản giúp vị tỷ phú này nhanh chóng thu được khối tài sản khổng lồ.

Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sữa TH

Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sữa TH. (Ảnh: internet)

Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sữa TH )

Bà Hương sinh năm 1958, tức năm Mậu Tuất, sinh ra và lớn lên tại huyện Đô Lương, Nghệ An. Bà là một trong 50 người phụ nữ “Quyền lực nhất châu Á” do Forbes bình chọn.

Thái Hương là người sáng lập Công ty Cổ phần Sữa TH (TH True Milk), được đánh giá là người bản lĩnh, độc lập và tâm huyết.

Mới đây, nhằm đáp ứng quy định mới của Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi, bà Thái Hương quyết định chọn làm Tổng giám đốc BacABank và từ bỏ chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH - TH True Milk.

Tuy nhiên, bà sẽ tiếp tục giữ vai trò là người sáng lập, nhà tư vấn và thực hiện giám sát bước đường phát triển tiếp theo của TH True Milk. 

Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phá

Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt. (Ảnh: internet)

Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR)

Ông Đạt sinh năm 1970 tại tỉnh Quảng Ngãi, là một trong những cổ đông sáng lập của PDR. Hiện ông đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty này.

Ông Đạt đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng top người giàu trên sàn chứng khoán.

Ông Nguyễn Văn Đạt vừa là chủ đầu tư và nhà quản lý doanh nghiệp thành đạt của các ngành kim khí điện máy, mua bán ô tô, và đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc của Ford tại Việt Na

Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc của Ford tại Việt Nam. (Ảnh: internet)

Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc của Ford tại Việt Nam

Sinh năm 1970, ông Phạm Văn Dũng được biết đến là người Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc của Ford tại Việt Nam vào tháng 8/2015. 

Dưới sự điều hành của ông Dũng, Ford Việt Nam vẫn giữ vị trí thương hiệu bán chạy thứ hai tại Việt Nam trong phân khúc xe du lịch và thương mại nhẹ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.