Bạn cần biết

5 loại cây tốt cho sức khỏe, mang may mắn cho người trồng

13/02/2016, 13:53

Theo khoa học và phong thủy 5 loại cây dưới đây giúp gia chủ rước may mắn, tài lộc vào nhà trong năm mới.

1.
 5 loại cây tốt cho sức khỏe, mang may mắn cho người trồng

Nha đam

Nha đam là một loài cây không xa lạ với chị em phụ nữ và được ví như một loại cây làm đẹp thần kỳ. Theo Zing, các nhà nghiên cứu của NASA cho biết nha đam có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ những khí độc ra ngoài.

Trên phương diện phong thủy, nha đam vối hình dáng lá chốc ngược lên trên với ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài. Bởi lẽ đó loài cây này được sử dụng như thần may trong năm mới.

Hoa oải hương

Hoa oải hương
Hoa oải hương

Hoa oải hương được biết đến như một loài hoa mang lại may mắn trong ngày đầu năm. Mùi hương dễ chịu của loài hoa này mang lại cho gia chủ sự thư thái, mang đến cảm giác bình yên trong nội tâm giúp bạn ngủ ngon hơn, khi tinh thần thư thái, bạn sẽ thấy được nhiều điều tốt đẹp.

Cây kim tiền

Cây kim tiền
Cây kim tiền

Theo Phunutoday, câu kim tiền được coi là cây phát - kim phát tài. Nếu cột vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng thì kim tiền sẽ trở thành cây phát tài.

Khi chọn cây nên lưu ý những cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh. Những cây đã nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc nhất. bày cây ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà ở để thu hút tài lộc.

Cây phú quý

Cây Phú Quý
Cây phú quý

Giống như tên gọi, cây phú quý mang lại sự giàu sang cho chính chủ nhân sở hữu nó. Cây phú quý có thân cây màu trắng hồng, lá cây xanh bóng đôi khi ửng vàng, viền ngoài của lá là màu đỏ chạy bao quanh lá, mang ý nghĩa của sự giàu sang và ý thức cầu tiến trong cuộc sống.

Cây phú quý có thể trồng trong đất và trồng thủy canh. Cây thường dùng trang trí nội thất, trang trí văn phòng, bàn làm việc…

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền

Cây hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Đây là loại cây hoa có màu sắc khá đẹp nên sẽ giúp không gian sống của bạn thêm bừng sáng trong ngày xuân, năm mới. Không những thế, quan niệm phong thủy cho rằng, trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu đặt một chậu kim tiền ở hướng Đông hoặc hướng Đông Bắc của ngôi nhà sẽ giúp mang lại phú quý cho gia chủ vì cây kim tiền vốn được xem là biểu tượng của tiền, tài lộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.