Thông tin doanh nghiệp

5 lý do hiếu kỳ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp

12/06/2018, 16:55

Những kỹ năng cần có để thăng tiến trong nghề nghiệp (Career link website tìm kiếm việc làm trực tuyến).

logo-1200

Career link website tìm kiếm việc làm trực tuyến

Để có được một sự nghiệp thành công không hề đơn giản, bạn cần đến nhiều yếu tố như phải nỗ lực hết mình, ham học hỏi, có chí cầu tiến,... và sự tò mò cũng là điều không thể thiếu. Khi được hỏi về một yếu tố then chốt đóng góp vào sự thành công, cả Bill Gates và Warren Buffet đều trả lời rằng đó là sự hiếu kỳ. Sự hiếu kỳ thúc đẩy họ khám phá, tìm tòi và cập nhật nhiều kiến thức mới. Những thông tin này sẽ giúp họ ra quyết định hiệu quả dẫn đến sự thành công, đưa cuộc sống và công việc của họ đến một tầm cao mới.

Trao đổi về lợi ích của sự hiếu kỳ trong công việc, Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink sẽ đưa ra một vài nhận định để bạn hình dung rõ hơn về điều này.

Tham khảo các việc làm hấp dẫn tại careerlink.vn

Thể hiện sự ham học hỏi

Sự háo hức, mong muốn khám phá những điều mới mẻ sẽ cho thấy mức độ nghiêm túc của bạn đối với mục tiêu phát triển sự nghiệp. Sự tò mò sẽ dẫn dắt bạn đi từ điều đơn giản đến phức tạp, từ những thứ chưa hiểu thành những điều được hiểu thấu và phát triển lên một tầm cao mới, giúp bạn lấp đầy những lỗ hổng kiến thức và ngày càng hoàn thiện. Đây là ưu điểm khiến bạn được cấp trên chú ý nhiều hơn, theo đó con đường thăng tiến của bạn trở nên rộng mở hơn.

Khám phá được bản thân

Bạn không bao giờ biết mình có làm được hay không nếu luôn sợ sệt và không dám thử sức. Việc tò mò sẽ đem đến kết quả khả quan như khám phá những tố chất, khả năng tiềm ẩn mà bao lâu nay bạn không hề hay biết.

Ví dụ bạn luôn thắc mắc về các hiệu ứng video trên ti vi và muốn biết những kỹ xảo đó được làm thế nào, sau khi mày mò tìm hiểu thành công thì có thể bạn phát hiện ra bản thân mình cũng có một ít “năng khiếu” trong lĩnh vực này.

Ra quyết định chính xác hơn

Sự quyết đoán chỉ được thể hiện khi và chỉ khi bạn nắm chắc kiến thức và hiểu rõ lĩnh vực đó. Vậy nên sự hiếu kỳ và luôn cập nhật những thông tin liên quan sẽ giúp bạn có được những kết luận đúng đắn. Sự ngập ngừng, ấp úng sẽ chứng minh rằng bản thân chưa sẵn sàng cho việc tranh luận hoặc ra quyết định, có thể dẫn đến việc không được đồng nghiệp nể trọng, cấp trên tín nhiệm.

Phát triển sự sáng tạo

Một bài toán thường có thể được giải bằng nhiều cách khác nhau miễn sao đáp án cuối cùng là chính xác. Trong công việc cũng vậy, một người thích tò mò khám phá sẽ nghĩ ra được nhiều thứ “hay ho”, nhiều con đường đi đến đích bằng nhiều cách. Từ đó sẽ có xuất hiện nhiều điều thú vị, nhiều phương án giải quyết vấn đề, kích thích não bộ linh hoạt hơn. Sự sáng tạo chính là chìa khóa giúp bạn mở ra nhiều cánh cửa thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

 Xây dựng mối quan hệ tốt hơn

Khi bạn tò mò về hành vi của một người thì lúc này bạn sẽ đặt câu hỏi “Tại sao họ làm thế này mà không làm thế khác?” Sự cởi mở sẽ thúc đẩy đến quá trình tìm hiểu và trò chuyện, lúc này bạn sẽ được lắng nghe những quan điểm, tâm sự của họ. Sự đồng cảm sẽ tạo ra giá trị thông cảm, thấu hiểu từ đó giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ hơn, được mọi người yêu quý và cuộc sống sẽ trở nên thú vị.

Hãy “tò mò” một cách có chọn lọc, về những điều liên quan đến bản thân mình, về chuyên môn đang đảm nhận hay một vấn đề “nóng” đang được xã hội quan tâm… Đừng nên “chĩa mũi” vô tội vạ vào những vấn đề không cần thiết, sẽ rắc rối cho bạn đấy. Chúc bạn may mắn!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.