Showbiz

5 phát ngôn gây sốc đến "sấp mặt" của sao Việt trong năm

01/02/2019, 18:30

Nhiều phát ngôn gây tranh cãi của sao Việt đã được "ra đời" trong năm 2018.

img
Ca sĩ Phạm Anh Khoa

1. “Ở showbiz, vỗ mông nhau cũng là một cách chào hỏi”

Vũ công Phạm Lịch tố ca sĩ Phạm Anh Khoa gạ tình mà một trong những scandal gây chú ý nhất trong năm qua. Đây cũng là câu chuyện mở ra phong trào #metoo ở Việt Nam. Trước những tố cáo của Phạm Lịch, Phạm Anh Khoa đã phải mở cuộc họp báo xin lỗi nữ biên đạo và khán giả.

Thế nhưng, nam rocker 33 tuổi lại gây xôn xao khi trong một cuộc talkshow, anh thừa nhận bản thân có những hành vi bỗ bã với các đồng nghiệp nữ, nhưng đó không phải quấy rối. Bởi theo anh, ở showbiz, chuyện nghịch giỡn hay đánh mông nhau rất bình thường. Nó cũng giống như việc hỏi thăm nơi công sở của những người đã quen nhau. Phát ngôn này của nam ca sĩ đã vấp phải rất nhiều chỉ trích của dư luận và cả những người hoạt động trong showbiz.

2. “Không ai còn trinh khi vào showbiz”

img

Phát ngôn này được cựu người mẫu Trang Trần chia sẻ trong một cuộc livestream của cô trên mạng xã hội, nhân câu chuyện vụ việc của Phạm Lịch và Phạm Anh Khoa. Chân dài sinh năm 1985 cho biết, phụ nữ bị gạ tình hay sàm sỡ thì rất bực, nhưng nếu là người thẳng thắn thì nói rõ luôn. “Tưởng hiếp dâm mà dễ à? Xin lỗi, cái showbiz này thối lắm. Không có ai hiền và cũng chẳng có ai còn trinh khi vào showbiz đâu”, Trang Trần thẳng thắn.

Lập tức, nhận định này của Trang Trần đã gây ra những phản ứng gay gắt từ chính các đồng nghiệp của cô. Đến nỗi sau đó, Trang Trần lên tiếng thắc mắc: “Các anh các chị thấy tôi nói cái vụ showbiz có đúng không mà sao chúng nó chửi tôi ghê thế. Tôi có làm hay nói gì sai đâu mà bị chửi gớm thật đấy”.

3. “Lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới”

img

Vấn đề đạo nhạc trở thành một trong những vấn đề gây nhức nhối trong làng nhạc Việt trong suốt năm qua. Vào tháng 5/2018, ca khúc Đừng như thói quen do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác đã dính nghi vấn đạo nhạc hai ca khúc Lời chưa nói và Đã biết sẽ có ngày hôm qua của Trịnh Thăng Bình.

Trong một chương trình âm nhạc, Trịnh Thăng Bình đã bày tỏ băn khoăn vì nghe ca khúc này khiến anh nhớ tới bài hát cũ của mình. Cùng ngồi trên ghế giám khảo, nhạc sĩ Dương Khắc Linh nhanh chóng lên tiếng: “Những ca khúc ballad có vòng hòa âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới”.

4. “Đầu thai kiếp sau thì mới được đẹp như chị”

img

Khá im ắng trong năm qua khi tuyên bố không sử dụng facebook và sang Mỹ chữa bệnh, “hoa hậu quốc dân” Phạm Hương vẫn kịp ghi danh mình vào danh sách những mỹ nhân có phát ngôn gây “sốc” nhất trong năm 2018.

Cụ thể, trong một lần giao lưu cùng fan trên Instagram vào cuối tháng 7, chân dài gốc Hải Phòng khiến người hâm mộ ngỡ ngàng với cách hành xử “kém duyên”. Khi một fan thắc mắc bí quyết làm sao để đẹp như Phạm Hương, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã đáp lại: “Đầu thai kiếp sau nha em”. Sự cố vạ miệng này đã khiến hình ảnh đẹp của Phạm Hương bị xấu đi phần nào trong mắt công chúng.

5. Sáng tác tầm thường mới viết ca từ kiểu 'Anh yêu em'

img

Vốn là người thẳng thắn, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng không ít lần gây ra những tranh cãi liên quan đến phát ngôn của mình về âm nhạc. Trong một bài phỏng vấn, nam nhạc sĩ thẳng thắn nhận định: 'Anh yêu em', 'ngất ngây đắm say', 'con tim hao gầy', những từ ngữ tầm thường như thế phải được viết ra từ những con người tầm thường.

Lập tức, phát ngôn này đã khiến không chỉ nhiều khán giả yêu âm nhạc mà nhiều nhạc sĩ, ca sĩ cũng lên tiếng phản đối. Nhiều nhạc sĩ trẻ như Khắc Hưng, Khắc Việt… cho rằng, đây là phát ngôn khá nhạy cảm và mang tính quy chụp. Bởi các từ “Anh yêu em” là những từ thiêng liêng, để thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương thì không hề tầm thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.