Giao thông

50 xe khách "hội quân" mong đối thoại với Chủ tịch Hà Nội

28/02/2017, 12:08
image

Các nhà xe điều chuyển về bến Nước Ngầm đang thua lỗ, nên mong muốn được về bến Mỹ Đình.

dieu-chuyen-1

Lực lượng chức năng giữ gìn ổn định tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng nay. Ảnh: Khánh Linh

Sáng nay (28/2), khoảng hơn 50 xe khách chạy tuyến Hà Nội – Thái Bình và Hà Nội – Nam Định đi thành đoàn dài trên đường Pháp Vân – Cầu Giẽ để lên Hà Nội. Các xe này thuộc các nhà xe như: Phiệt Học, Hà Thì, Hồng Tuấn, Thiên Trường, Tôn Thắng... đều nằm trong diện điều chuyển từ các bến xe khác của Hà Nội về bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) theo chủ trương của TP. Hà Nội. Tuy nhiên, khi đến trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ (Hà Nội), lực lượng chức năng gồm CSGT, TTGT đã yêu cầu các xe này dừng lại theo chiều về Hà Nội. 

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, nguyên nhân các nhà xe này có hành động như vậy nhằm gây sức ép với các cơ quan chức năng xem xét lại quyết định điều chuyển về bến xe Nước Ngầm. Từ khi thực hiện điều chuyển, các nhà xe này đều rất ít khách. Nhiều hôm xe xuất bến chỉ có 1, 2 khách. Xe nào nhiều chỉ có được 5 khách. Mặc dù các nhà xe đều đã đồng loạt giảm giá từ 75.000 đồng/vé xuống còn 50.000 đồng/vé, nhưng lượng khách vẫn không tăng, dẫn đến các nhà xe thua lỗ và có nguy cơ phá sản. 

Theo ông Trương Hữu Thảo, Nhà xe Phiệt Học, từ khi điều chuyển từ bến Mỹ Đình về bến Nước Ngầm, xe xuất bến gần như không có khách. Nguyên nhân do xe dù quá nhiều. Bến Nước Ngầm không có xe buýt đến bến, hơn nữa hành khách đi từ Mỹ Đình sang Nước Ngầm lại mất thêm chi phí xe ôm, taxi với giá cao và mất nhiều thời gian nên hành khách không ra bến Nước Ngầm nữa. “Hiện tại tôi đang nợ khoảng hơn 2 tỷ đồng và có nguy cơ phá sản”, ông Thảo nói.

Đại diện của các nhà xe mong muốn được tiếp tục quay về hoạt động tại bến xe Mỹ Đình để tránh thua lỗ.

dieu-chuyen-3

Đại diện Sở GTVT Hà Nội trao đổi, giải đáp với các nhà xe  Ảnh: Khánh Linh

Tại hiện trường trao đổi với Báo Giao thông, ông Đào Việt Long, Trưởng Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, hiện Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đang có mặt tại bến xe Nước Ngầm để sẵn sàng đối thoại với các nhà xe. Ông Long cũng cho biết thêm, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ GTVT phối hợp với Hà Nội đối thoại với các nhà xe tại bến xe Nước Ngầm và báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/3.

Một số nhà xe còn bày tỏ, ngoài đối thoại với Bộ GTVT còn mong muốn đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND TP Hà Nội xung quanh việc điều chuyển luồng tuyến trên địa bàn Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.