Đi ++

500 trẻ em cơ nhỡ đón trung thu cùng nhau

03/10/2017, 22:07

500 trẻ em cơ nhỡ, khuyết tật đã cùng nhau đón trung thu vui vẻ với nhiều hoạt đông vui nhộn.

trungthu (10)

500 trẻ em cơ nhỡ, khuyết tật đã cùng nhau đón trung thu vui vẻ với nhiều hoạt đông vui nhộn.

Ngày 30/9, Sở lao động Thương binh xã hội TP.HCM đã tổ chức ngày hội “Trung Thu cho em” tại Trung tâm Bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật cho hơn 500 trẻ em khuyết tật, mồ côi và có HIV trên địa bàn thành phố. 

Tại ngày hội “Trung Thu cho em”, 500 thiếu nhi và thiếu niên cùng các bậc phu huynh đã được hòa vào không khí lễ hội đậm đà bản sắc văn hóa với chị Hằng, chú Cuội và thỏ ngọc. Các bài kiểm tra sức khỏe cho các em đều được lồng ghép vào những trò chơi như tô màu, làm lồng đèn, cướp cờ, bowling, lò cò, đoán chữ dưới những tên gọi “Mắt sáng như sao”, “Răng chắc như thỏ ngọc”, “Tay sạch như chú Cuội”.

Được biết, các hoạt động vui chơi đã được nhóm dự án cộng đồng “Ngừng chờ đợi” thiết kế, quy tụ các thành viên có chuyên môn y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng xây dựng để các bé khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật, chậm phát triển trí não và có HIV đều có thể tham gia.

Bên cạnh hoạt động giải trí, 500 thiếu nhi còn được các giảng viên, sinh viên đến từ ĐH Y Dược, ĐH Y Phạm Ngọc Thạch thăm khám sức khoẻ miễn phí và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng, rửa tay đúng cách. Ngoài ra, chương trình còn chế biến các món ăn dinh dưỡng, hợp khẩu vị miễn phí cho các bé tham gia.

Một trong những điểm nhấn của chương trình chính là bức tranh khổng lồ tái hiện khung cảnh Trung Thu tại làng quê Việt Nam. Với chiều dài 15m và chiều cao 2,1m, bức tranh này đã được 500 trẻ em cơ nhỡ cùng nhau tự tay tô vẽ, trang trí với sự hướng dẫn của các tình nguyện viên đến từ Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát.

trungthu (12)

 

trungthu (5)

 

trungthu (11)

 

trungthu (4)

 

trungthu (9)

 

trungthu (1)

 

trungthu (8)

 

trungthu (3)

 

trungthu (6)

 

trungthu (7)

 

 Ảnh: BTC

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.