Du lịch

6 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Thái Lan

14/12/2017, 16:07

Thái Lan là đất nước có nhiều địa điểm du lịch độc đáo như: Công viên Lịch sử Ayutthaya, Chợ nổi Damnoen Saduak...

1_97490

Công viên Lịch sử Ayutthaya

Là công viên lịch sử đầy hấp dẫn được Unesco công nhận là di sản thế giới. Ayutthaya là thủ đô thứ hai của Xiêm La (Thái Lan) trong 417 năm (giai đoạn 1350 -1767) cho đến khi bị người Miến Điện phá hủy. Trong cuộc tấn công, toàn bộ thành phố bị phá hủy cùng với hàng loạt miếu thờ, bảo tháp và tượng Phật. Cho đến nay, công viên vẫn bảo tồn với ý tưởng lưu giữ ngọn lửa đã bị chôn sâu vào lòng đất hàng trăm năm qua.

3_153026

Chợ nổi Damnoen Saduak

Một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách nhất ở Thái Lan là chợ nổi Damnoen Saduak – nơi cách trung tâm thủ đô Bangkok khoảng 1 giờ đồng hồ đi xe.

Ở đây có tất cả mọi thứ để thu hút khách du lịch, từ hàng thủ công mỹ nghệ đến nông sản, trái cây, gia vị , hoa và ngay cả massage Thái cổ truyền tại chợ. Ngay cả trái cây cũng được bóc vỏ sẵn. Chợ còn là nơi bán hàng thủ công mỹ nghệ và hàng lưu niệm. Theo hết con chợ sẽ là kênh rạch chằng chịt chảy ngang qua các cánh đồng trái cây như cam, quýt, bưởi... Chợ bắt đầu họp từ lúc sáng sớm.

14-dia-diem-du-lich-hut-khach-nhat-o-bangkok-phan-

Đại hoàng cung ở Bangkok

Sau sự hủy diệt của Ayutthaya, Đại hoàng cung được xây dựng cho thủ đô mới của Xiêm La, dọc theo sông Chao Praya ở Bangkok. Với diện tích 218.000 m 2 , khu phức hợp bao gồm nhà ở của hoàng gia, ngai phủ, văn phòng làm việc, các ngôi chùa Phật giáo và các tác phẩm nghệ thuật vô giá. Bên cạnh đó, tại sân thượng có Bảo tháp lớn bằng vàng - một phiên bản thu nhỏ của Ăng-co-vát.

14-dia-diem-du-lich-hut-khach-nhat-o-bangkok-phan-

Chùa Đức Phật nằm tựa lưng Wat Pho

Ngôi chùa Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất tại Bangkok, Thái Lan. Chùa Wat Pho được xây dựng trong thời kỳ Vương quốc Ayutthaya và được tu sửa vào năm 1782. Wat Pho là một quần thể kiến trúc được chia thành 2 tổ hợp có tường bao quanh, quần thể phía Bắc là nơi có bức tượng và trường dạy Massage cổ truyền, quần thể phía Nam là tu viện của các nhà sư và một ngôi trường. Xung quanh chùa Wat Pho có rất nhiều những tòa tháp nhìn rất đẹp và mang đập nét tín ngưỡng phật giáo tại Thái Lan.

Với hơn một nghìn bức tượng Phật, ngôi chùa này nổi tiếng với một bức tượng Phật nằm tựa lưng. Bức tượng Phật này được làm trong thời kỳ vua Rama III, tượng dài 46m cao 15m, được trang trì bên ngoài bọc vàng và ngọc mẫu trên đôi mắt và bàn chân, lòng bàn chân mô tả chi tiết 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca.

4_131041

Công viên Voi ở Chiang Mai

Nhiều loài voi không cùng huyết thống từ khắp mọi miền đất nước Thái Lan được đem về đây để thuần dưỡng và bảo vệ khỏi nạn săn bắn. Hiện nay, đây là một địa điểm tham quan du lịch "hút" khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

6_77273

Làng “Mỹ nhân cổ dài” Thái Lan

Làng cổ dài là một ngôi làng du lịch nơi những cư dân Kayan sinh sống tạm thời và bán hàng mưu sinh. Phụ nữ Kayan luôn nổi bật với cuộn vòng đồng quấn quanh cổ với trọng lượng có thể lên tới 13kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.