Bạn cần biết

6 món ăn biến thành "độc dược" nếu để qua đêm

05/07/2015, 05:05

Một số món ăn nếu để qua đêm không chỉ mất chất dinh dưỡng mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.

cach-che-bien-mon-canh-ngheu-rau-ram
Ảnh minh họa.

Nhiều người có thói quen cất thức ăn cho ngày hôm sau khi không dùng hết. Tuy nhiên, một số thực phẩm không chỉ mất chất dinh dưỡng mà còn gây hại sức khỏe nếu để qua đêm.

1. Các món canh

Phương pháp giữ canh tốt nhất là nên ăn ngay trong ngày. Canh thừa đặt trong nồi inox, nồi nhôm lâu dễ sinh ra phản ứng hóa học. Nếu ăn không hết, bạn dùng nồi đất hoặc bát sứ, thủy tinh đựng và để trong tủ lạnh.

2. Cá và hải sản

Nếu bạn để hai loại thực phẩm này qua đêm sẽ gây hại cho gan và thận. Cá và các loại hải sản như tôm, cua, sò, ốc… đã chế biến nhưng không ăn hết để qua đêm sẽ làm các chất protein bị biến đổi. Điều này có thể gây hại cho gan và thận.

3. Chả nướng

Chả mua về nên ăn trong ngày, không nên để qua đêm. Nhìn từ góc độ an toàn thực phẩm, chả để qua đêm rất không vệ sinh. Chuyên gia thực phẩm khuyến cáo, tủ lạnh không phải nơi an toàn vì nhiệt độ thấp lại là môi trường phát triển thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc trong các loại đồ nướng.

4. Trà

Trà để qua đêm sẽ làm mất vitamin và protein, đồng thời đường sẽ chuyển hóa thành dinh dưỡng cho vi khuẩn sinh sôi.

5. Nấm, rau xanh

Trong nấm và rau xanh đều chứa một hàm lượng lớn nitrat. Sau khi được chế biến và để trong thời gian dài, đặc biệt qua đêm, vi khuẩn phân hủy khiến lượng nitrat này trở thành nitrit gây ung thư.

6. Trứng gà luộc, rán

Nếu bảo quản trứng gà đã được nấu chín ở nhiệt độ thấp thì cũng không có nhiều vấn đề phát sinh, trừ một số vi chất sẽ giảm. Tuy nhiên, nếu bảo quản trứng ở nhiệt độ thường từ 10 độ C trở lên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, khi ăn vào sẽ gây đầy hơi, có hại cho dạ dày, gây tiêu chảy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.