Bạn cần biết

6 người mất tay vì... đốt pháo dịp Tết

18/02/2018, 13:31

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 6 người mất tay do pháo nổ.

1_142084

Ảnh minh họa

Theo báo NLĐ, những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra nhiều vụ tai nạn khiến nhiều người chết và bị thương.

Trong đó, trong 4 ngày (từ ngày 14 đến 17-2, tức ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 2 Tết), có 6 trường hợp phải phẫu thuật cắt bàn tay do sử dụng pháo nổ.

Cũng theo thống kê của Sở Y tế Nghệ An từ ngày ngày 29 tháng Chạp, đến hết ngày mồng 2 Tết, có 3.175 bệnh nhân tới các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh để khám, cấp cứu, điều trị. Trong đó có 474 ca tai nạn giao thông, 18 người do ngộ độc rượu bia, 4 người mắc ngộ độc thực phẩm, 29 người phải nhập viện do đánh nhau. Tổng số bệnh nhân ra viện là 2.250, số bệnh nhân phải chuyển viện là 172 - báo Dân Sinh đưa tin.

Trước đó, Thanh niên và VnExpress đưa tin, Bác sĩ Võ Hoà Khánh, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết vừa có một chàng trai nhập viện ngày 29 Tết với vết thương dập nát bàn tay trái, trật hở khớp bàn ngón một, gãy xương đốt gần ngón 3 do pháo nổ. Nạn nhân là anh N.V.S (19 tuổi, ngụ Di Linh, Lâm Đồng)

Tại BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, các bác sĩ cho biết cơ và mô bàn tay trái bệnh nhân bị dập nát nhiều, tái nhợt, đứt 2 động mạch, mất da nhiều nơi cả bàn tay...  

Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, mô hoại tử, khâu đính cơ; nắn trật khớp ngón một và xuyên kim răng cố định, khâu bao khớp; khâu vết thương các ngón; băng và nẹp bột cẳng bằng tay cho bệnh nhân.

Bệnh nhân sau khi nhậu tất niên được bạn đưa trái pháo bông nên cầm trên tay đốt chơi và xảy ra tai nạn. Bác sĩ tiên lượng bệnh nhân hoại tử ngón một tay trái. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.