Hồ sơ tài liệu

6 thành viên "Nhà nước Hồi giáo Bangladesh" bị Singapore đưa ra xét xử

28/05/2016, 05:57
image

Chính quyền Singapore đã đưa 6 người Bangladesh bị buộc tội tổ chức và hoạt động khủng bố ra xét xử.

8-nghi-pham-bi-singapore-bat-giu-0746
Chính quyền Singapore đã đưa 6 người Bangladesh bị buộc tội tổ chức và hoạt động khủng bố ra xét xử.

Theo Mirror, hôm 27/5, chính quyền Singapore đã đưa 6 người Bangladesh bị buộc tội tổ chức và hoạt động khủng bố tại Singapore theo luật chống khủng bố TSOFA của nước này ra xét xử.

Được biết, nhóm này ngang nhiên lập nên Nhà nước Hồi giáo tại Bangladesh được thành lập hồi tháng Ba vừa qua bởi Rahman Mizanur và những tên này đã bị bắt giữ chỉ sau đó 1 tháng.

Tại phiên toà, 6 đối tượng trên đã chính thức đã bị truy tố với tội danh cung cấp và quyên góp tài sản vì các mục đích khủng bố. Trong số này, hai đối tượng bị buộc tội sở hữu tài sản vì mục đích khủng bố.

Trước đó, ngày 3/5 , tờ The Strait Times dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Singapore cho biết, nước này đã tiến hành bắt giữ 8 phần tử cực đoan người Bangladesh có kế hoạch quay trở về nước để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Theo đó, các đối tượng bị cảnh sát bắt giữ là những người lao động Bangladesh trong độ tuổi từ 26 đến 34 tuổi làm việc tại Singapore.

Bộ nội vụ Singapore trong một thông báo cho biết: Những đối tượng này là thành viên của một nhóm bí mật có tên gọi “Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Bangladesh” (ISB) và có âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại Bangladesh.

Đặc biệt, 8 đối tượng nói trên còn dự định gia nhập lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria nhưng bị khó khăn trong việc tim đến Trung Đông nên đã âm mưu trở về Bangladesh lật đổ chính phủ bằng vũ lực và thiết lập một nhà nước Hồi giáo riêng.

Trước đó, hồi tháng 11 và 12/2015, Singapore cũng đã bắt giữ 27 lao động người Bangladesh bị cực đoan hóa và có âm mưu gia nhập cũng như tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

>>>Xem thêm Video Singapore bắt giữ 8 phần tử cực đoan nghi liên quan IS

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.