Giao thông

6 thuyền viên Việt Nam bị cướp biển bắt giữ, 1 bị bắn chết

20/02/2017, 12:27
image

Một tàu của Việt Nam tìm cách bám theo tàu Giang Hải để đưa tàu vào cảng gần nhất.

ban-do-3551-1487558726

Khu vực tàu Giang Hải bị cướp biển tấn công (chấm đỏ) - Ảnh: Internet

Tối qua (19/2), tàu Giang Hải của Việt Nam chở xi măng, khi đến vùng biển Philippines đã bị cướp biển tấn công. Nhóm cướp biển đã bắt giữ 7 thuyền viên trong tổng số 17 thuyền viên trên tàu.

7 thuyền viên bị bắt có gồm thuyền trưởng, 2 thuyền phó, 2 thợ máy và 1 thủy thủ. 1 thủy thủ đã bị cướp biển bắn chết. Ngoài ra nhóm cướp biển còn đập phá nhiều thiết bị và thả trôi tàu. Đại diện Công ty quản lý tàu Giang Hải cho biết, tàu trên hành trình chở xi măng từ Indonesia đến Philippines. Khi đến gần đảo Sulu (Philippines) thì bị cướp biển có vũ trang tấn công. 

Sáng nay 20/2, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, một tàu của Việt Nam đang tìm cách bám theo tàu Giang Hải và tìm phương án đưa người sang để đưa tàu vào cảng gần nhất. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ GTVT đã thông báo cho các tổ chức về chống cướp biển và Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đề nghị hỗ trợ…

Vào tháng 11 năm ngoái, tàu Royal 16 từ Quảng Ninh đang trên đường vận chuyển xi măng đến Philippines cũng bị cướp biển tấn công, bắt cóc 6 thuyền viên.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.