Xã hội

7 bãi trông giữ xe không phép trong Khu đô thị Mỗ Lao

16/03/2018, 09:36

Chỉ trong bán kính khoảng 300m xung quanh trụ sở UBND phường đã có đến 7 bãi trông giữ ô tô không phép.

mo-lao

Bãi trông giữ xe không phép. Ảnh: Kinh tế đô thị

Đầu tiên là bãi nằm trên lô đất CX01, được xác nhận do UBND phường Mộ Lao quản lý. Lô đất CX01 rộng hàng nghìn m2, là đất dự án nằm chờ; thời gian qua đã được tận dụng làm bãi đỗ xe. Mỗi ngày, có hàng chục chiếc xe chở công nhân loại 45 chỗ, xe hợp đồng du lịch và cả xe tải nặng tập kết.

Ngay sau lưng trường Tiểu học Đoàn Kết cũng có một bãi với diện tích vài trăm mét vuông, dựng nhà mái tôn, khung thép, trông giữ cả xe khách lẫn xe ô tô con. Còn phía sau tòa nhà Euroland, cách trụ sở UBND phường Mộ Lao khoảng 100m đang tồn tại hai bãi trông giữ ô tô khác. Một bãi nằm trên đất dự án bỏ không và cũng dựng mái che để trông giữ phương tiện.

Đặc biệt hơn, trong lòng khối nhà TH1 sát bên cũng xuất hiện một bãi trông giữ xe dù theo lãnh đạo UBND phường Mộ Lao, tòa nhà này đã bị TP Hà Nội đình chỉ mọi hoạt động do xây dựng sai phép trên đất phúc lợi công cộng. Không chỉ mọc trên đất dự án bỏ không, trong lòng công trình xây dựng sai phép bị đình chỉ, bãi trông giữ ô tô không phép còn mọc cả trên lô đất vốn được quy hoạch làm trường mầm non. Đó là bãi trông giữ ô tô trong ngõ 102 Trần Phú (Hà Đông), sát bên tòa nhà Hồ Gươm Plaza. Tại đây, không chỉ trông giữ vài chục chiếc ô tô trái phép mà còn hình thành cả quán bia, cà phê… gây bức xúc dư luận. Theo Phó chủ tịch UBND phường Mộ Lao Nguyễn Quang Tuấn, lô đất này giao cho HTX nông nghiệp Mộ Lao kinh doanh dịch vụ.

Đối diện với mảnh đất “trường mầm non” trên, một mảnh đất nông nghiệp xen kẹt cũng bị biến thành bãi trông giữ ô tô mang tên Hùng Lùn. Lãnh đạo UBND phường Mộ Lao lý giải, ban đầu chỉ xuất hiện một điểm cho thuê ô tô, về sau mới biến tướng thành điểm trông giữ.

Ngoài ra, một vị trí khác là bãi trông giữ xe trong lòng sân bóng Mộ Lao. Theo ông Nguyễn Quang Tuấn, địa điểm này chỉ được trông giữ xe cho người đến chơi thể thao, không trông giữ qua đêm. Nhưng theo ghi nhận của PV, đây là một bãi trông giữ ô tô suốt ngày đêm với sức chứa khoảng 20 - 30 ô tô.

Phó chủ tịch UBND phường Mộ Lao Nguyễn Quang Tuấn cho biết, hiện trên địa bàn phường Mộ Lao không có điểm trông giữ phương tiện nào được cấp phép. Liên quan đến bãi trông giữ ô tô kinh doanh vận tải trong lô đất CX01, lãnh đạo UBND phường Mộ Lao thông tin: “Doanh nghiệp đã cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Do mật độ đỗ xe thấp nên không lo xảy ra cháy nổ. Nếu có cháy nổ, DN vận tải sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Còn với bãi trông giữ trong lòng tòa nhà TH1, hay bãi xe trên đất xây dựng trường mầm non, sát bên tòa nhà Hồ Gươm Plaza, lãnh đạo phường Mộ Lao thông tin: “Phường biết và đã yêu cầu chủ đầu tư đi xin phép”. Việc để tồn tại các điểm trông giữ phương tiện nêu trên là để giải quyết nhu cầu của người dân địa phương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.