Hồ sơ tài liệu

7 Lính Mỹ lại bị lính Afghanistan bắn trọng thương

18/06/2017, 08:08

Ít nhất một binh sĩ Afghanistan tử vong và một người bản địa khác cũng đã bị thương.

manar-08735020014781674961

Lính Mỹ ở Afghanistan (ảnh tư liệu)

Hãng tin Anh Reuters cho hay, ít nhất một người Afghanistan bị giết và 7 binh sĩ Mỹ bị thương trong một vụ tấn công do chính binh sỹ của quân đội Afghanistan thực hiện tại một căn cứ ở miền bắc Afghanistan hôm 17/6.

Một phát ngôn viên của lực lượng chỉ huy quân đội Mỹ ở Kabul được Reuters dẫn lời cho hay, 7 binh sĩ Mỹ đã bị bắn trọng thương vào được đưa đi bệnh viện điều trị trong một vụ việc tại căn cứ của quân đội Afghanistan ở thành phố Mazar-i-Sharif.

Trong khi đó, ít nhất một binh sĩ Afghanistan tử vong (kẻ nawmd vùng của Taliban) và một người bản địa khác cũng đã bị thương.

Theo Reuters, một phát ngôn viên của tàn quân Taliban ngay sau đó đã tuyên bố rằng một phần tử nằm vùng của chúng đã nhả đạn vào “những kẻ xâm lược nước ngoài”, giết chết 4 và làm bị thương 4 người khác.

Cách đây không lân, 3 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng và một người khác bị thương hôm 10/6 sau khi một đối tượng nằm vùng khác của Taliban địa phương bắn họ ở miền Đông Afghanistan.

Chính quyền tỉnh Nangarhar của Aghanistan khi đó cho biết vụ xả súng xảy ra tại huyện Achin, nơi các lực lượng biệt kích Mỹ đang cùng với các binh sĩ Afghanistan chiến đấu chống lại các chiến binh Taliban và IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.