Xã hội

7 người tử vong, vì sao Hà Nội chưa công bố dịch SXH?

22/08/2017, 20:28

Phó Giám đốc Sở Y tế HN lý giải việc chưa công bố dịch sốt xuất huyết, dù đã có 7 người tử vong.

21039801_2008664986035609_1029911271_n

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Chiều 22/8, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, PGS. TS Hoàng Đức Hạnh, PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm này, Hà Nội đã chi 20 tỷ để mua hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Vẫn theo ông Hạnh, Sở Tài chính đang đề xuất với UBND TP cấp khoảng 70 tỷ để tiếp tục mua máy, hóa chất phòng chống dịch. Hiện  TP đã huy động tổng lực với khoảng hơn 60.000 người tham gia vào các đội phòng dịch.

Trả lời câu hỏi của báo giới vì sao Hà Nội chưa công bố dịch, PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc công bố dịch nhằm hai mục đích: công khai để người dân biết và cùng nhân dân chống dịch. Hai mục đích này, Hà Nội đều đã và đang làm. Theo đó, Hà Nội công khai hàng tuần tình hình dịch bệnh, số lượng bệnh nhân… như vậy việc công khai rõ ràng thực tế nhân dân đều biết dịch đang diễn biến. Thứ hai, chưa bao giờ cả Bí thư Thành ủy, lãnh đạo Ủy ban, Bộ trưởng, thứ trưởng, các tỉnh thành cùng Hà Nội bàn các biện pháp chống dịch.

“Việc công bố dịch thì UBND TP đứng ra công bố là xong. Tuy nhiên Hà Nội là Thủ đô của cả nước, diễn ra nhiều các hoạt động chính trị, ngoại giao, do đó mọi hoạt động cần đảm bảo không gây xáo trộn không cần thiết", ông Hạnh nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần ghi nhận 3.524 trường hợp mắc (giảm 54 trường hợp so với tuần trước). Một số đơn vị có số mắc cao trong tuần là Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm… Tích lũy từ ngày 1/1 đến nay toàn thành phố ghi nhận 18.862 trường hợp mắc với 7 trường hợp tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.