Điều tra

8 giờ truy tìm hung thủ sát hại nữ giám thị

06/07/2016, 06:49
image

Tiến đã dừng xe bóp cổ chị Oanh tới chết, lấy đi một túi xách, điện thoại di động và 250 ngàn đồng.

nghi can giết nữ giám thị ở Hà tĩnh

Nghi can giết nữ giám thị là lái xe taxi Mai Linh

Khoảng 23h30 đêm 4/7, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo về việc mất tích của nữ sinh viên Phạm Thị Oanh (SN 1993), quê Hà Nam, là sinh viên năm thứ 4, khoa Sư phạm Mầm non của Trường ĐH Sư phạm Huế, vừa được nhà trường cử ra Hà Tĩnh làm giám thị trông thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, sau khi trông thi xong (ngày 3/7), chị Oanh xin Hội đồng tuyển sinh ở lại để đi lễ, sau đó mất liên lạc.

Xem thêm video vụ giết vợ, phi tang thi thể trong bể nước:

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 5/7, Công an TP Hà Tĩnh đã nhanh chóng xác định được đối tượng liên quan là Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi) - tài xế taxi Mai Linh trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tại cơ quan công an, đối tượng Tiến đã khai nhận, 

Bước đầu, Tiến khai nhận mình là tài xế điều khiển xe taxi mang BKS 38A - 110.91 của hãng Taxi Mai Linh đã chở chị Phạm Thị Oanh là nạn nhân đi lễ.

Chiều tối 3/7, Tiến đón chị Oanh trên đường 70 chở xuống nhà thờ An Nhiên (xã Thạch Hà, TP Hà Tĩnh). Tới tối cùng ngày, sau khi chị Oanh đi lễ xong có nói Tiến đưa tới nhà bạn gần đó chơi, lúc này Tiến nảy sinh ý định giết người cướp tài sản. Nghĩ là làm, Tiến cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung. Khi đi đến đoạn đường Huy Lung, phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe và bóp cổ nạn nhân tới tắt thở rồi lục lấy 250 ngàn đồng và một số tài sản khác.

Sau khi giết người, Tiến điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà) vứt xác xuống sông rồi thản nhiên lái xe về phía đê Cầu Cày vứt một số giấy tờ liên quan nhằm xóa sạch dấu vết. 

Đến 8h sáng 5/7, đối tượng Tiến đã được đưa đến hiện trường xác định vị trí vứt xác chị Oanh để công an TP Hà Tĩnh trục vớt thi thể nạn nhân lên bờ.

PGS-TS Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Huế (ĐH Huế), cho biết trước lúc đi lễ, chị Oanh có rủ một cán bộ cùng coi thi đi cùng nhưng người này bận việc không đi được. Đi một hồi, chị Oanh lo lắng do tài xế chở vào nơi vắng vẻ nên đã nhắn tin với nội dung: "Tài xế chở qua chỗ vắng vẻ quá, không như lúc đi. Em sợ quá.’" vào máy bạn trai tại Thanh Hóa và cán bộ coi thi đã rủ đi lễ trước đó. Tuy nhiên, sau đó bạn trai chị Oanh gọi điện thoại lại không thấy bắt máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.