Thế giới

8 học sinh bị chôn vùi trong lở tuyết ở Nhật Bản

27/03/2017, 16:54
image

8 học sinh có thể đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong trận lở tuyết ở Tochigi, Nhật Bản.

lo_tuyet_nhat_ban

Hình ảnh ghi lại được ngày 17/3 tại khu vực sườn dốc trực tiếp ở Nasu, tỉnh Tochigi, nơi xảy ra trận lở tuyết ngày 27/3.

Chính quyền địa phương tỉnh Tochigi, Nhật Bản cho biết đã có khả năng 8 học sinh cuối cấp Trung học phổ thông không còn dấu hiệu sự sống sau trận lở tuyết xảy ra vào sáng thứ hai ở một sườn dốc phía đông Nhật Bản, theo Japan Today ngày 27/3.

Sở cứu hỏa cũng cho biết đã nhận cuộc điện thoại khẩn cấp vào lúc 9h20 theo giờ địa phương. Được biết, có 30 người bị thương trong trận tuyết lở.

Chính quyền tỉnh Tochigi cũng đã yêu cầu cho Lực lượng Phòng vệ gửi đội cứu trợ tới thị trấn Nasu để giải cứu người thương vong.

Hơn 60 học sinh từ 7 trường Trung học Phổ thông của tỉnh Tochigi, vị trí 120 km về phía Bắc của Tokyo, được cho là đang ở trên dốc khi trận lở tuyết xảy ra ở phần trên của khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Nasuonsen Family vào buổi sáng.

Buổi dã ngoại leo núi mùa xuân này bắt đầu từ thứ bảy (25/3) và dự định sẽ kết thúc khoảng trưa thứ hai (27/3), theo chia sẻ của một người có liên quan.

Xem thêm video đội cứu trợ tìm người mất tích:

Chính phủ đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm tại trung tâm kiểm soát khủng hoảng của văn phòng Thủ tướng.

Thủ tướng Shinzo Abe trong một phiên họp của Quốc hội đã cho biết: “Chính phủ sẽ cố gắng hết sức để đối phó với thiên tai, trong đó nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là giải cứu các nạn nhân của vụ sạt lở.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.