9X máu lạnh cắt cổ nam thanh niên để cướp xe “Su Xì Po”

28/07/2017, 14:45

Thấy nam thanh niên đang ngồi chơi trên xe Suzuki Sport, đối tượng bất ngờ dùng dao cắt cổ, cướp xe rồi tẩu thoát…

20170728_085303

Tên cướp máu lạnh tại cơ quan Công an

Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thái Thanh Nhàn (SN 1992, sống lang thang) để điều tra về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Trước đó, vào khuya 24/7, anh Lý Nhật Minh (SN 1996, ngụ Q.8) đang ngồi trên chiếc xe máy hiệu Suzuki Sport mang BKS: 59K1-686.69 ở gần nhà trên đường Phú Định (P.16, Q.8) chơi. Bất ngờ, một đối tượng trẻ tuổi áp sát kéo vật ra phía sau kề dao vào cổ.

Anh Minh chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì đối tượng này lạnh lùng cầm dao cứa cổ khiến nạn nhân bị máu chảy đầm đìa. Dù bị thương nặng nhưng anh Minh vẫn cố gắng vùng vẫy rồi bỏ chạy vào nhà một người dân gần đó kêu cứu. Ngay sau đó, nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi gây án, đối tượng cướp xe rồi nhanh chóng chở một cô gái đi cùng tẩu thoát khỏi hiện trường.

20170728_091043

Chiếc xe máy bị cướp

Ngay khi tiếp nhận thông tin về vụ án, các đơn vị nghiệp vụ của công an Q.8 đã nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để sớm truy bắt hung thủ gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Thái Thanh Nhàn nên tiến hành truy bắt.

Tuy nhiên, đối tượng Nhàn là kẻ sống lang thang nên gây nhiều khó khăn cho công tác truy bắt. Bằng biện pháp thuyết phục gia đình khuyên đối tượng sớm ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, đến ngày 26/7, tên Nhàn đã được người thân đưa ra cơ quan công an đầu thú khai nhận hành vi tội ác của mình.

Nhàn khai từng có 2 tiền sự về gây rối trật tự công cộng phải đi cải tạo tại trường giáo dưỡng số 4 ở Đồng Nai. Tối hôm đó hắn đi nhậu say và mua một con dao Thái Lan dắt trong người để phòng thân. Khi cùng người vợ không hôn thú tên C. đi ăn hủ tiếu gõ trên đường Phú Định, Nhàn thấy anh Minh ngồi trên chiếc xe Suzuki Sport nên nảy sinh ý định cướp đem bán lấy tiền tiêu xài.

Vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.