Pháp đình

9X nhiều lần hiếp dâm bé gái 12 tuổi lãnh 12 năm tù

04/12/2017, 17:18

Dù biết bị hại chưa đủ 13 tuổi, nhưng bị cáo vẫn cố chấp và nhiều lần thực hiện giao cấu với bị hại.

Bị cáo Lê Thanh Duy tại phiên tòa xét xử

Bị cáo Lê Thanh Duy tại phiên tòa

Sáng 4/12, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thanh Duy (SN 1991, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7 năm 2016, Duy đến quán mì cay nằm trên đường Mạc Đĩnh Chi (thuộc phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để ăn thì gặp em T.M.N (12 tuổi).

Sau nhiều lần nói chuyện, Duy nhờ em họ mình là M.M.N xin địa chỉ Facebook của N. rồi kết bạn. Cả hai thường xuyên trò chuyện qua mạng xã hội rồi nảy sinh tình cảm. Qua đó, Duy đã lợi dụng sự non nớt của bé N., trong lúc gia đình đi vắng anh ta đã nhiều lần giao cấu với cô bé này.

Cụ thể, vào một ngày tháng 3/2017, khi Duy và em ruột là L.T.T. đang nằm ngủ trong phòng thì N. đến tìm. Sau khi T. bỏ ra khỏi phòng, Duy đã thực hiện hành vi giao cấu với N.

Lần tiếp theo, vào khoảng 14h ngày 8/6, cả hai người hẹn nhau về nhà Duy chơi. Lợi dụng lúc gia đình không có ai, Duy lần nữa thực hiện hành vi giao cấu với N.

Ngày 9/6, mẹ N. được dì ruột của N. cho hay là thấy Duy chở N. về nhà của Duy. Gia đình truy hỏi thì được N. kể lại sự việc. Đến ngày 14/6, gia đình N. đến Công an phường An Cư tố cáo hành vi xâm hại tình dục trẻ em của Duy. Duy sau đó bị công an bắt khẩn cấp.

Tại phiên tòa, Duy tỏ ra khá bình tĩnh khi trả lời những câu hỏi của HĐXX và Viện kiểm sát. Duy khai nhận, mặc dù gia đình bị hại nhiều lần ngăn cấm và phía gia đình của bị cáo cũng ra sức khuyên nhủ. Đồng thời, bản thân Duy cũng ý thức rõ bị hại vẫn chưa đủ tuổi vị thành niên, nhưng vì bản thân mình có tình cảm sâu đậm với bị hại và không muốn mất người yêu nên Duy đã thực hiện hành vi của mình với bị hại.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, bị cáo là người đã trưởng thành, có đầy đủ năng lực, chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Bị cáo ý thức được việc bị hại vẫn chưa đủ 13 tuổi nhưng vẫn bất chấp lợi dụng sự non nớt của bị hại để thực hiện hành vi nhiều lần nhằm thỏa mãn dục vọng.

Hành vi của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội đã xâm phạm trực tiếp đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, sự phát triển bình thường về thể chất và tâm sinh lý của trẻ em được pháp luật bảo vệ, nên HĐXX đã tuyên phạt 12 năm tù đối với bị cáo Lê Thanh Duy về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.