Showbiz

Á hậu Nguyễn Thị Loan: Tôi từng phải chạy lũ

08/11/2017, 11:03

Á hậu Nguyễn Thị Loan xót xa trước những thiệt hại mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu sau bão lũ.

23172944_2114002975283887_1322341757750412845_n

Á hậu Nguyễn Thị Loan xót xa trước những thiệt hại mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu sau bão lũ

Trong những ngày cả nước xót xa trước những thiệt hại mà người dân phải gánh chịu do cơn bão số 12 gây ra, trên trang cá nhân, Á hậu Nguyễn Thị Loan đã nhớ lại những năm tháng mình cũng gia đình chạy lũ. Cô nhớ lại lúc còn nhỏ, thấy bố mẹ rang gạo, chuẩn bị quần áo và vài thứ cơ bản để gần tối đi sang nhà bác họ ở nhờ. Trên đường đi, cô thấy hàng dài người lũ lượt vác đồ đạc, chăn áo dọc đê.

Khi cô thắc mắc hỏi bố thì được bố bảo rằng: "Chạy lũ đấy vì có thể đêm nay vỡ đê. Nhà mình chỉ biết bám trụ ở nhà bác vì nhà bác 2 tầng, mới có chỗ ở lúc đê vỡ, nếu không có khi chết đuối". Lúc ấy, cô bé Loan mới hiểu cả buổi chiều, nhà mình rang gạo làm gì. May thay sau đêm ấy, không có chuyện gì xảy ra nên cô đã được an toàn trở về nhà.

"Lớn thêm chút nữa, bão về Thái Bình. Lần đâu tiên trong đời cảm nhận được sự giận dữ của thiên nhiên lại ghê gớm như vậy. Sáng nằm trong nhà mà run bần bật. Nhà mình mái ngói, thế là bị tốc mái luôn. Chỉ còn nhớ mẹ mình phải chạy ra để xử lí tạm thời. Mình rất sợ, còn tưởng tượng gió mạnh thế, liệu có cuốn người bay đi mất hay không", Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 rùng mình nhớ lại.

Cô chiêm nghiệm, chỉ có trải qua rồi mới hiểu được cái cảm giác đáng sợ của bão lũ là như thế nào. Những ngày qua vì quá bận rộn, người đẹp đến từ Thái Bình chỉ có thể theo dõi từ tin tức. Cô cảm thấy nhói lòng khi thấy những hình ảnh về thiên tai, cảnh màn trời chiếu đất của người dân. Cô tự hỏi thiệt hại về người và của rất lớn, không biết người dân sẽ gây dựng lại ra sao?

"Không thể đóng góp sức người, Loan cùng đóng góp sức của. Mong người dân mình sẽ vững vàng vượt qua. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần học được những điều từ bão lũ, học bài học sâu sắc để có sự chuẩn bị phòng chống tối ưu nhất về sau và để không còn lặp lại những cảnh đau lòng đã xảy ra", người đẹp nhắn nhủ.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.