Showbiz

Á hậu Thùy Dung:Từng stress khi luyện thi Hoa hậu Quốc tế

11/08/2017, 08:46

Thùy Dung-Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 vừa nhận được lời mời dự thi từ Ban tổ chức Miss International 2017.

21

Á hậu Thùy Dung

Cô cùng đơn vị giữ bản quyền cuộc thi ở Việt Nam đang hoàn thiện hồ sơ xin phép cơ quan chức năng. Mới đây, Á hậu Việt Nam 2016 đã có những chia sẻ về cuộc sống, công việc sau khi đăng quang, cũng như những công việc chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp sắp tới.…

Gia đình luôn theo sát tôi

Danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chi phối cuộc sống của Thùy Dung thế nào?

Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016, cuộc sống của Thùy Dung thay đổi khá nhiều. Nhận được lời mời tham gia nhiều sự kiện buộc Dung làm quen dần với việc make up, trang phục lộng lẫy, điều mà một cô sinh viên trước đây không bao giờ biết đến. Quan trọng nhất, mang trên mình danh hiệu Á hậu Việt Nam, khiến tôi phải ý thức trong từng phát ngôn, hình ảnh bản thân trước công chúng.

Tuy nhiên, đó là một Á hậu Thùy Dung, còn ngoài đời, tôi vẫn sinh sống và học tập như trước đây mà không có sự thay đổi gì. Hiện, tôi vừa bước vào năm thứ tư chuyên ngành Tài chính Quốc tế của trường Đại học Ngoại thương TP.HCM.

Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm sau khi dành danh hiệu, chị nghĩ mình được nhiều hay mất nhiều?

Danh hiệu Á hậu mang đến cho tôi nhiều cơ hội làm việc, được đi khắp mọi miền đất nước và cả nước ngoài. Với một người đam mê du lịch, tìm hiểu văn hóa như tôi, đây là những trải nghiệm vô giá mà nếu vẫn là một sinh viên, tôi chưa thể thực hiện sớm được như vậy.

Bên cạnh đó, tôi được gặp gỡ, làm việc với nhiều anh chị trong nghề. Họ là những người tài năng, giàu kinh nghiệm. Tiếp xúc với các anh chị, tôi rút được kinh nghiệm sống và làm việc, cũng như có những mục tiêu phấn đấu, cố gắng thành công giống mọi người.

So với hoa hậu Mỹ Linh, hay người đẹp Thanh Tú, chị khá trầm lắng, nhiều người cho rằng Thùy Dung “nhạt”?

Sau cuộc thi, tôi cũng dành toàn thời gian cho việc học tập tại trường đại học. Thỉnh thoảng, tôi chỉ góp mặt ở các sự kiện của anh chị thân thiết. Ở các hoạt động khác, tôi cũng có sự chọn lọc kỹ lưỡng và phù hợp với việc học để tham gia. Do đó, khán giả phần nào ít thấy sự xuất hiện của tôi hơn. Tôi nghĩ mình an toàn với sự lựa chọn riêng của mình nhưng tôi không “nhạt”. Tính tôi vốn trầm lắng nên có vẻ không phù hợp với showbiz vốn ồn ào hay muốn gây chú ý bằng chiêu trò. Tôi đang trong hành trình rèn luyện và khẳng định bản thân xứng đáng với danh hiệu Á hậu Việt Nam.

Là á hậu được nhiều người đánh giá “tài đức vẹn toàn”, Thùy Dung đã giữ mình ra sao để không bị vướng phải những rắc rối như nhiều người đẹp đồng lứa?

Tôi không dùng mạng xã hội mà chỉ có một fanpage để cập nhật thông tin, hoạt động với khán giả. Mọi công việc hay liên lạc, tôi đều thông qua quản lý. Thời gian chủ yếu tôi dành cho gia đình, việc học trên trường và việc rèn luyện, tham gia cuộc thi quốc tế. Có lẽ vì thế, thông tin cá nhân của tôi đều là bí ẩn để không ai có thể làm phiền theo hướng tiêu cực.

Gia đình chị có vai trò thế nào trong việc “nói không với scandal” của chị?

Gia đình luôn quan tâm, theo sát tôi trong công việc. Một phần tôi là con út, phần khác bố mẹ tôi cũng lo lắng con gái hoạt động nghệ thuật ít nhiều gặp cám dỗ, rắc rối có thể xảy ra. Thời gian đầu mới đăng quang, bố mẹ tôi còn khuyên tôi gác lại tất cả, cứ tiếp tục học tập với cuộc sống trước đây. Tôi hiểu tâm lý của bố mẹ nên cố gắng sắp xếp giữa việc học và hoạt động. Dự sự kiện gì, ở đâu hay đi công tác xa ngày, tôi đều báo cáo và xin phép bố mẹ. Từ đó, gia đình tôi yên tâm hơn về con gái út, dù đến giờ bố vẫn chở con gái đi học mỗi ngày (cười). Tôi nghĩ mình may mắn khi có được sự yêu thương, dõi theo từ gia đình trong suốt một năm qua.

Luyện thi giúp tôi tự tin hơn

Mới đây, Thùy Dung đã trở thành thí sinh của Việt Nam tranh đấu tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế tại Nhật Bản. Trước đó, người đẹp Thúy Vân dành giải Á hậu tại cuộc thi này, vậy bản thân chị có áp lực vượt qua “kỷ lục” cũ không?

Thùy Dung sinh năm 1996, từng đoạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 và giải thưởng “Người đẹp tài năng”. Cô từng đăng quang Hoa khôi Đại học Ngoại thương TP HCM 2016. Cô cao 1,72m, số đo 3 vòng: 84-61-90. Hiện, người đẹp là sinh viên năm thứ tư ngành Tài chính Quốc tế Đại học Ngoại thương. Cô có tài lẻ: Đàn, hát, vẽ tranh, giao tiếp tiếng Anh, tiếng Nhật...

Áp lực dĩ nhiên là có, khi tôi được vinh dự đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Quốc tế - một trong ba cuộc thi nhan sắc lâu đời và uy tín trên thế giới. Thế nên, ngay từ tháng 2/2017, tôi và đơn vị giữ bản quyền - Công ty TNHH Elite Việt Nam tiến hành chuẩn bị thủ tục và kế hoạch rèn luyện chuẩn bị cho cuộc thi. Với chị Thúy Vân, tôi luôn xem chị là một tấm gương để bản thân phấn đấu, chứ không quá đặt nặng vấn đề tâm lý, giải thưởng.

Hiện, tôi đang tham gia các khóa học MC, giao tiếp tiếng Anh, tiếng Nhật, make up, catwalk... Thời gian học dày đặc từng khiến tôi bị stress thời gian đầu. Sau này, tôi quen hơn và hiểu rằng, các lớp học này không chỉ nhằm chuẩn bị cho cuộc thi mà còn giúp tôi hoàn thiện bản thân hơn. Một Thùy Dung tự tin đã được tôi luyện như thế.

Ngoài ra, tôi cũng gặp gỡ Phương Linh - Á khôi 2 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 và đại điện tham gia Miss International 2016 để có những trao đổi, góp ý kinh nghiệm.

Chị thấy mình có điểm mạnh gì khi bước chân ra đấu trường sắc đẹp quốc tế này?

Tôi tự tin nhất là ở khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Ở một sân chơi nhan sắc quốc tế, việc giao tiếp thuận lợi sẽ giúp tôi kết nối dễ dàng hơn với ban tổ chức và các bạn thí sinh khác. Ngoài ra, tôi theo học tiếng Nhật được 3 năm tại trường đại học. Nên hiện tại, tôi cũng trau dồi thêm ngôn ngữ này để chuẩn bị cho Miss International 2017 tổ chức ở Tokyo, Nhật Bản.

Cảm ơn bạn!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.