Bên lề

AC Milan cần một người dẫn đường

07/07/2017, 05:00

Không phải những đại gia như Real, Barca, Man City, MU hay PSG, AC Milan mới là cái tên đang hoạt động hiệu quả...

HLV Montella

HLV Montella chưa đủ tầm vực dậy AC Milan

Đội bóng áo sọc đỏ - đen đã có tổng cộng 6 tân binh gồm: Franck Kessie, Ricardo Rodriguez, Mateo Musacchio, Andre Silva, Fabio Borini và Hakan Calhanoglu. Theo nhật báo Corriere dello Sport, Milan có thể sẽ chi tới 200 triệu euro để mua sắm ở phiên chợ hè năm nay.

Lâu lắm rồi Milan mới nhộn nhịp đến thế trước mùa giải mới. Năm ngoái, đội bóng này chỉ chi chưa đầy 20 triệu euro cho công tác chuyển nhượng và năm nay con số hứa hẹn sẽ tăng gấp 10 lần.

Trong khi những đối thủ chính như Juventus, Inter Milan, AS Roma hay Napoli chưa có động thái nào thực sự quyết liệt, rõ ràng sự khẩn trương của AC Milan cho thấy họ khát khao chức vô địch Serie A đến nhường nào. Lần gần nhất, Rossoneri đoạt Scudetto đã diễn ra từ năm 2011. Hơn nửa thập kỷ qua, AC Milan nói riêng và cả Serie A nói chung đều sống dưới cái bóng của Juventus.

Thế nhưng, tiền liệu có mua được Scudetto? Câu hỏi này sẽ chỉ có lời đáp vào cuối mùa giải. Chỉ chắc chắn một điều, con đường phía trước của AC Milan không hề dễ dàng. Về mặt chuyên môn, đội bóng áo sọc đỏ-đen đã có được những sự bổ sung thiết thực cho đội hình. Nhưng quan trọng hơn, HLV Montella liệu đã phải là một người dẫn đường lý tưởng?

Mùa trước, ông thày này đưa Milan cán đích ở Top 6, một thành tích không quá đặc biệt. Sự nghiệp cầm quân của HLV Montella cũng chưa có gì nổi bật. Trước khi nhận lời dẫn dắt Milan, ông từng chèo lái Cantania, Fiorentina và Sampdoria. Dưới thời Montella, Rossoneri trình diễn lối chơi tấn công cống hiến, nhưng thiếu đi sự lạnh lùng cần thiết và thường gục ngã ở những trận đấu lớn. Đây không thể là tố chất của một nhà vô địch.

Công bằng mà nói, Montella phù hợp với AC Milan giai đoạn trước “đổi mới”, còn hiện tại, khi đội chủ sân Giuseppe Meazza đang chuyển mình, Montella khó tránh khỏi việc bị choáng ngợp. Nhà cầm quân này vốn chưa quen với cuộc đua vô địch Serie A, bởi thành tích cao nhất chỉ là mon men đến Top 4 cùng Fiorentina. Nên chăng, AC Milan cần tìm một người dẫn đường đủ tầm đưa họ thoát khỏi bóng tối.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.