Hạ tầng

ADCo đưa công nghệ tiên tiến vào bảo trì đường bộ

19/11/2017, 08:37

ADCo thử nghiệm Microsurfacing sử dụng nhũ tương nhựa đường đặc biệt ADGrip cho công tác bảo trì đường bộ tại Việt Nam.

DSC_2125

ADCo thử nghiệm công nghệ Microsurfacing sử dụng nhũ tương nhựa đường cải tiến Polime ADgrip tại Km 87, Quốc lộ 21B

Công nghệ  Microsurfacing để bảo trì dự phòng đường bộ

Giám đốc kỹ thuật của Tập đoàn Colas khu vực Đông Nam Á, Ông Christophe Duboscq cho biết, nhũ tương ADgrip được thiết kế để phù hợp với các điều kiện cực hạn tại Việt Nam như khí hậu nóng và lưu lượng xe lớn. 

Thử nghiệm Microsurfacing của ADCo sử dụng nhũ tương nhựa đường đặc biệt ADGrip cho công tác bảo trì đường bộ vừa qua có sự tham gia của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ GTVT, các giáo sư – tiến sỹ nghiên cứu về vât liệu thuộc Hội đồng Khoa học Công nghệ Bộ GTVT và một số đơn vị quản lý đường bộ.

Thử nghiệm được thực hiện tại Km 87, QL 21B kéo dài. Quốc lộ này đã đi vào khai thác vài năm và đây là thời gian thích hợp cho công nghệ bảo trì dự phòng Microsurfacing nhằm phục hồi độ nhám chống trơn trượt và chống nước thẩm thấu để bảo vệ mặt đường.

2.

ADCo đã sử dụng máy của hãng Breining loại SP8000 để thi công lớp Microsurfacing sử dụng nhũ tương nhựa đường cải tiến ADgrip

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993, ADCo, công ty 100% vốn nước ngoài thuộc Tập đoàn Tipco Thái Lan và Colas Pháp,  là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung ứng nhựa đường, nhũ tương nhựa đường và các sản phẩm nhựa đường cải tiến mang tính đột phá như nhựa đường cải tiến polime (PMB), nhựa đường 40/50 và nhiều vật liệu mới với công nghệ tiên tiến. 

Các sản phẩm của ADCo đã được sử dụng trong hầu hết các dự án xây dựng hạ tầng giao thông tại Việt Nam như đường bộ, cầu, sân bay, cảng biển... 

Tại buổi thử nghiệm, các nhân viên kỹ thuật của ADCo và Tipco Asphalt phối hợp với Công ty Infrasol đã vận hành máy Breining SP8000 tiến hành thi công trải lớp bảo vệ Microsurfacing cho 2 làn xe tổng diện tích là 2.500 m2.  

Công nghệ Microsurfacing đã được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giớ để bảo trì dự phòng đường bộ, với thời gian thi công và thông xe nhanh, chi phí hiệu quả, đã đóng góp đáng kể vào thành công của chiến lược quản lý đường bộ, điển hình là ở Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á.  

ADgrip - nhũ tương Polime gốc axit đặc biệt của ADCo

Hỗn hợp Microsurfacing bao gồm nhũ tương nhựa đường polime và đá dăm được phối trộn kỹ, cùng với bột khoáng (thường là xi măng), nước và các phụ gia hóa học để kiểm soát thời gian đông kết. Tất cả các vật liệu này được trộn đều trong máy thi công gắn trên xe chuyên dụng, hỗn hợp được chuyển vào hộp máy rải, trải đều một lớp rất mỏng (4-10mm) trên mặt đường và không cần phải lu lèn. Ở điều kiện thời tiết thông thường, đường có thể được thông xe trong vòng 1-2 giờ. Bởi vì đây là kết quả của quá trình đông kết hóa học nhanh, việc chọn lựa vật liệu và thiết kế hỗn hợp microsurfacing là đặc biệt quan trọng. Đó cũng là bí quyết của ADCo trong sản xuất nhũ tương nhựa đường ADgrip.

3.

Lớp Microsurfacing sau khi thi công có bề mặt đồng nhất, mặt nhám với độ dày từ 8 – 10 mm

ADgrip là nhũ tương Polime gốc axit đặc biệt của ADCo dành riêng cho công nghệ Microsurfacing chất lượng cao và có độ đông kết nhanh cũng như  độ cố kết sớm nhằm thông xe nhanh chóng. ADgrip được thiết kế để phù hợp với các điều kiện khắc nghiệt tại Việt Nam như khí hậu nóng và lưu lượng xe lớn. 

4 (1).

Không cần phải lu lèn sau khi thi công và ở điều kiện thời tiết thông thường, mặt đường có lớp Microsurfacing sẽ tự khô và cho thông xe trong vòng 1 -2 giờ sau đó.

Việc phát triển công nghệ Microsurfacing tại Việt Nam được phối hợp chuyển giao bởi Tipco Asphalt (Công ty dẫn đầu về nhũ tương Microsurfacing tại Thái Lan) và Colas Pháp, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xây dựng và bảo trì đường bộ.  

Theo tập đoàn Tipco và Colas, hàng triệu m2 mặt đường sử dụng công nghệ Microsurfacing đang được tập đoàn thực hiện hàng năm tại khu vực Đông Nam Á và tin tưởng rằng công nghệ này sẽ rất phù hợp cho nhu cầu bảo trì đường bộ đăng gia tăng nhanh chóng tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.