Trong nước

AFF Cup 2016: ĐTVN đá theo kiểu “con nhà nghèo”

02/12/2016, 07:51
image

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cho rằng, ĐTVN chơi theo kiểu “con nhà nghèo” tại AFF Cup 2016.

dtvn

AFF Cup 2016: ĐTVN đá theo kiểu “con nhà nghèo”

Ngày mai (3/12), ĐTVN sẽ đá trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 với Indonesia. Trước cuộc đọ sức được dự báo khó khăn này, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nhận định, ĐTVN chơi theo kiểu con nhà nghèo và như vậy rất nguy hiểm.

“Qua ba trận vòng bảng chúng ta thấy hiệp 1 đội chơi rất hay, có bàn thắng nhưng hiệp 2 thì cứ trùng xuống. Đó là tư tưởng con nhà nghèo, làm được bao nhiêu cho vào túi, kéo khóa lại và không muốn phấn đấu thêm. Tư tưởng này rất nguy hiểm và bằng chứng là trận gặp Campuchia, nếu đối thủ dứt điểm tốt hơn thì chúng ta đã không thắng” – ông Vinh nói.

Bên cạnh đó, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cho rằng: “ĐTVN chỉ nên chơi thận trọng khi đọ sức với Thái Lan. Chúng ta có bệnh là đánh giá cao đối thủ quá mức. Chưa đá đã bảo đối thủ mạnh, khó chơi, như vậy thì các cầu thủ làm sao có tư tưởng tốt khi lâm trận. Rồi cả các cầu thủ trẻ, chưa ra sân đã nói họ thiếu kinh nghiệm, như vậy vô hình chung khiến họ bị tâm lý”.

Về trận bán kết lượt đi với Indonesia, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh phân tích. “ĐTVN cần xác định rõ tính chất của trận này khác so với vòng bảng. HLV Hữu Thắng và các cầu thủ phải cẩn trọng nhưng không có nghĩa là chỉ đứng ở cửa hang để giữ kết quả hòa. Chúng ta vẫn cần tấn công khi có cơ hội nhưng tấn công xong hoặc mất bóng thì lập tức phải lùi về lập lại thế trận phòng ngự”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.