Doanh nghiệp

Ai bỏ 5 con ruồi vào chai nước C2?

17/03/2015, 16:39

Có thể sản phẩm đã có sự tác động từ bên ngoài trước khi đến tay khách hàng, URCVN khẳng định trong thông cáo.

con_ruoi_c2
Hình ảnh chai nước C2 có 5 con ruồi bên trong (ảnh: Infonet)

Liên quan đến sự việc người tiêu dùng phản ánh về việc phát hiện “5 con ruồi” trong chai nước ngọt có nhãn C2, mới đây Công ty URC Việt Nam (chủ nhãn hiệu C2) đã có thông cáo chính thức về sự việc.

Theo đó, ngày 16/3, Công ty URC Việt Nam đã liên lạc với anh Thạch Ngọc Tuấn và phóng viên đã thực hiện bài phản ánh để làm rõ một số thông tin. Sau khi liên hệ, công ty này đã nhận lỗi khi không thể trả lời đường dây nóng vì văn phòng không hoạt động trong những ngày cuối tuần.

Trong thông cáo, Công ty URC Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi có lý do để tin rằng sản phẩm đã có sự tác động từ bên ngoài trước khi đến tay ông Tuấn. Và thật không may rằng khi chúng tôi đề nghị cung cấp sản phẩm để có thể gửi đi giám định tại cơ quan chức năng thì ông Tuấn báo rằng gia đình mở nắp vào ngày 15 tháng 3 và đã vứt bỏ sản phẩm vào ngày 16 tháng 3 năm 2015”.

Công ty URC VN giải thích, dựa trên hình ảnh được ghi lại trên báo chí thì sản phẩm sản xuất vào ngày 11/11/2014 và đến ngày 13/3/2015 phát hiện có 5 vật lạ nghi là ruồi tức là sản phẩm đã được sản xuất là lưu hành hơn 4 tháng. Tuy nhiên, qua quan sát hình ảnh thì 5 cá thể nghi là ruồi bên trong sản phẩm vẫn còn tươi, nguyên vẹn, không phân hủy và chưa có dấu hiệu nhiễm vi sinh.

"Nếu thật sự 5 cá thể nghi là ruồi có bên trong sản phẩm từ ngày sản xuất đến hiện tại (sau hơn 4 tháng) thì theo nguyên tắc đã bị phân hủy và sản phẩm phải bị nhiễm vi sinh và bị đổi màu nước" - thông cáo khẳng định.

Theo URC Việt Nam, quy trình sản xuất trà xanh C2 của công ty URC là quy trình hoàn toàn khép kíp và tự động, trong quá trình sản xuất sản phẩm thông qua 2 bước lọc: Sau khi trích ly trà và tiệt trùng với lưới lọc siêu nhỏ 25 micromet (1 micromet= 0,001 mm). Sản phẩm được chiết kín và đóng nắp với đường kính đầu chiết là 2 mm. Vì thế, không thể có khả năng để bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập. Anh Nguyễn Thạch Tuấn cũng hoàn toàn đồng ý và cho rằng việc xuất hiện 5 cá thể nghi là ruồi không thể trong quá trình sản xuất.

Trước đó, một công ty nước giải khát khác tại Việt Nam là Tân Hiệp Phát cũng bị tố có ruồi bên trong sản phẩm. Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát tuyên bố, tặng 500 triệu đồng cho người nào bỏ được vật lạ vào chai sản phẩm trong quá trình sản xuất tại dây chuyền nhà máy.

Ông Thanh khẳng định, với dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hoàn toàn từ khâu chiết, rót, thổi chai, đóng nắp, dán nhãn và đóng thùng, vật thể lạ chắc chắn không thể lọt vào sản phẩm của công ty khi đang còn ở tại khu vực sản xuất.

“Tân Hiệp Phát sẽ mở cửa cho người tiêu dùng cả nước tham quan vào các ngày chủ nhật (ngày 15/3, 22/3, 29/3, 5/4 và 12/4). Người tiêu dùng có thể tìm cách bỏ vật lạ vào trong sản phẩm ngay tại dây chuyền sản xuất này. Nếu ai bỏ được vật lạ vào trong chai sản phẩm trong quá trình sản xuất, Tân Hiệp Phát sẽ tặng cho người đó 500 triệu đồng”, ông Thanh tuyên bố.

Trước đó, trao đổi với báo chí, bà Trần Uyên Phương- Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát (con gái ông Trần Quý Thanh) cho rằng: "Chúng tôi vẫn khẳng định chúng tôi bị cạnh tranh không lành mạnh. Cũng có thể một số chuyện bắt nguồn từ cách ứng xử của chúng tôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.