Ai cần khí tươi?

13/08/2016, 06:04
image

Ra vậy, người giàu lại thiếu khí tươi, cái mà chúng tôi đang thừa vô số, ông nói tôi mới biết đấy.

toa nha trung tam hanh chinh da nang

Tòa nhà trung tâm hành chính Đà Nẵng được đầu tư hơn 2000 tỷ, sau hơn 2 năm sử dụng đang có nguy cơ phải thay đổi công năng. Một trong những lý do là tòa nhà thiếu khí tươi, không đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, người dân tới làm việc trong đó

Người đàn ông gầy gò khoan khoái nằm đón gió trên chiếc chõng tre kê bên hồ Tây. Bên cạnh, một người đàn ông trung niên béo tốt, mặc bộ đồ thể thao đắt tiền đang đi đi lại lại tập các động tác dưỡng sinh. Quanh họ, người đi tập thể dục ngày càng đông.

Ông gầy nói:

- Bác tập hăng quá đấy, mỏi chân thì ngồi chõng tre của tôi một tý.

Ông béo ngó cái chõng cũ rích, chắc sợ bẩn nên từ chối:

- Cảm ơn ông, tôi tập một lúc rồi về. Giờ cả ngày ngồi trong điều hòa làm việc ngột ngạt lắm ông ạ.

- Ông nói thế nào chứ, tôi nhà ẩm thấp ven hồ chỉ mong một ngày được ngủ chung cư, làm việc trong cái tháp cao ngút trời lấp lánh toàn kính ấy thì chết cũng nhắm mắt.

- Ấy chết, ở trong cái tòa kính ấy mất điện vài ngày thì chỉ có nước nghỉ làm ở nhà mới sống được. Mà sự cố điện lưới bây giờ thì chả ai dám nói trước. Mưa bão mấy hôm trước thôi cũng đã cắt điện cả ngày trời.

- Ông cho tôi hỏi, báo chí người ta nói ở mấy cái nhà cao ngút hàng ngày phải bơm khí tươi vào các ông mới thở được, có đúng không? "Khí tươi, khí ôi" là thế nào, dân nghèo như tôi không rõ. Nghe đồn cái tòa nhà hành chính 2.000 tỷ ở Đà Nẵng vừa xây xong giờ cán bộ đùng đùng đòi bỏ đi vì thiếu khí tươi đấy.

- Khổ, hiện đại thì hại điện, tốn điện lắm. Xây cao xây đẹp cho lắm, giờ phải lệ thuộc hết vào cái máy điều hòa, hệ thống bơm gió hàng ngày lưu thông không khí. Nói vô phúc, xây nhà thật hoành tráng mà thiết kế kém, không quan tâm tới khí trời là chết. Phó mặc hết cho điều hòa, thở ra rồi lại hít vào khí ấy. Mất điện hoặc hỏng hệ thống lưu thông không khí, không có phương án dự phòng thì chết ngạt. Ai ở dưới tầng hầm, tầng để xe mà điều hòa với thông khí hỏng thì ngất xỉu chứ không đùa. Nói thế nên tôi mới bảo thèm ra hít thở khí trời là vậy đấy ông.

- Ra vậy, người giàu lại thiếu khí tươi, cái mà chúng tôi đang thừa vô số, ông nói tôi mới biết đấy. Vậy cái tòa nhà 2.000 tỷ kia không cho cán bộ vào làm nữa, để chơi chơi thôi là được chứ gì, cảm ơn ông!

17

Hệ thống thông gió cấp khí tươi và hút khí thải tầng hầm

Kính cận

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.