Hồ sơ tài liệu

Ai Cập: 10 tên khủng bố xả súng điên cuồng, 51 người thương vong

27/05/2017, 06:53

Một vụ xả súng do 10 tay súng khủng bố nhằm vào xe buýt ở Ai Cập khiến 51 người thương vong.

nintchdbpict000327048661

Một vụ xả súng do 10 tay súng khủng bố nhằm vào xe buýt ở Ai Cập khiến 51 người thương vong.

Theo DailyMail, hôm 26/5, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại tỉnh Minya cách thủ đô Cairo 220km về phía nam.

Cụ thể, khoảng 10 tay súng bịt mặt không rõ thuộc tổ chức nào đã xả súng vào xe buýt khiến ít nhất 24 người chết và 27 người bị thương.

Đa phần các nạn nhân là những người Cơ đốc giáo. Lực lượng an ninh và cảnh sát Ai Cập đã phong tỏa khu vực dẫn đến tu viện Samuel và các trục đường chính của tỉnh Minya để truy bắt những kẻ tấn công.

Vụ tấn công xảy ra gần khu vực núi Qalmoun sa mạc phía tây của tỉnh Minya nên các phần tử có vũ trang dễ dàng trốn thoát. 

Thời gian qua, Ai Cập thường xuyên bị các phần tử khủng bố tấn công bất ngờ, đa phần nhằm vào những tranh chấp của các tôn giáo. Gần đây nhất vào ngày 9/4, nhà thờ Công giáo Copt tại TP. Tanta, Ai Cập rúng động vì vụ tấn công lớn khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 60 người bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm nhưng vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh một nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Ai Cập tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào người theo đạo Thiên chúa và gửi tin nhắn đe doạ đánh bom những người theo đạo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.