Thế giới

Ai Cập: 11 thành viên tổ chức khủng bố bị tuyên án tử hình

10/09/2017, 16:16
image

Ai Cập đã tuyên án tử hình 11 thành viên của một tổ chức khủng bố gây ra bạo động ở nước này.

egypt-protests1

Đoàn người biểu tình ngồi ở Ai Cập.

Theo Reuters, hôm qua 9/9, 11 tay súng của 1 tổ chức khủng bố ở Ai Cập đã bị Tòa án hình sự tỉnh Giza tuyên án tử hình sau khi bị buộc tội sát hại hai nhân viên cảnh sát, đánh cắp vũ khí, sản xuất thiết bị nổ...

Theo quy định, các bản án tử hình của tòa sẽ được chuyển tới Đại giáo chủ để xin ý kiến trước khi chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, ý kiến này không mang tính bắt buộc theo luật hình sự của Ai Cập. Dự kiến, bản án cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 22/10 tới.

Trước đó những kẻ này đã thực hiện hành vi tội ác của mình sau khi  các lực lượng cảnh sát Ai Cập giải tán hai cuộc biểu tình ngồi quy mô lớn ủng hộ cựu Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị lật đổ vào ngày 14/8/2013. Những người biểu tình đã tức giận xông vào đập phá các đồn cảnh sát và đốt cháy một số nhà thờ Công giáo. 

Trong tháng 7 vừa qua, Ai Cập đã phải trải qua làn sóng biểu tình lớn nhất trong lịch sử quốc gia Bắc Phi này với hơn 30 triệu lượt người đã tham gia.

Chính phủ tố cáo những người biểu tình ủng hộ ông Morsi, hầu hết là những người thuộc phe Hồi giáo, đã xúi giục bạo động và thực hiện những vụ tấn công nhắm vào các lực lượng an ninh. Hơn 250 người thiệt mạng trong những vụ bạo động chính trị kể từ khi ông Morsi bị lật đổ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.