Làm báo cùng Giao thông

Ai chơi cùng con?

16/06/2018, 10:45

Hai đứa nhóc vừa được nghỉ hè, câu đầu tiên chúng đặt vấn đề là: Bọn con sẽ làm gì đây?

nghien-cuu-tang-the-luc-hoc-duong

tranh biếm họa của LAP

Mà lần này cả hai đều hỏi với một thái độ rất nghiêm túc.

Mẹ chúng nói: “Một cô vào lớp 5, một cậu lớp 8, hè cho chơi thoải mái, rèn luyện thể lực, không học thêm văn hóa gì hết. Năm sau học cũng không muộn. Bố sẽ phụ trách kế hoạch nghỉ hè của các con.

Bọn trẻ nhảy lên vỗ tay khoái chí.

Kính cận nghe thấy toát mồ hôi, vội lôi vợ vào phòng trong: “Sao không bàn trước với anh? Đâu phải chuyện nhỏ. Vui chơi tốn kém hơn học văn hóa. Anh còn đang tính”.

Mẹ của hai đứa trẻ tủm tỉm: “Thì đá bóng, bóng rổ, cầu lông, bơi lội, võ thuật, học vẽ, học đàn, học nấu ăn… Anh lên lịch rồi hai vợ chồng chia nhau đưa đón”.

Kính cận nhăn nhó: “Giờ học các môn thể thao, văn nghệ này lung tung lắm, không như học chính khóa, làm sao anh bỏ làm về đón con lúc 10 giờ hay 10 rưỡi được? Chả nhẽ đặt xe đưa đón suốt 2 tháng hè, tiền đâu ra? Anh định cho con đi học nửa ngày ở mấy trung tâm văn hóa, tiện cho mình hơn nhưng em đã nói vậy với bọn trẻ, giờ tính sao?”.

Vợ Kính cận gợi ý: “Hay mình gửi các con đi trại hè? Đi trong nước cũng phải hơn chục triệu một tháng. Nếu cắt kỳ đi biển của gia đình thì đủ tiền đấy”.

Hai vợ chồng thống nhất xong ra thông báo cho bọn nhóc. Lạ cái, cô con gái không phấn khởi như cậu anh. Nó rụt rè hỏi: “Thế nhà mình có cùng nhau đi biển như mọi năm không hả mẹ?”.

Kính cận động viên: “Có chứ nhưng đi gần thôi không đi máy bay như mọi lần. Mới lại, hè còn dài, các con đi trại hè về, bố mẹ sẽ chở đi học bơi, học đàn nữa”.

Con bé nói: “Vâng, đi chơi cũng thích nhưng hè bố mẹ vẫn đi làm như bình thường, cuối cùng thì cũng chả có lúc nào chơi với bọn con”.

Cả hai vợ chồng Kính cận ngỡ ngàng nhìn nhau, thực ra, bọn trẻ cần nhiều hơn  mình nghĩ. Đưa đón, ngồi cạnh mà tâm trí chỉ nghĩ tới công việc hay mắt dán vào điện thoại thì có bố mẹ cùng đi, bọn trẻ cũng như không có bạn cùng chơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.