Thời sự Quốc tế

Ai đang dẫn đầu trong thăm dò bầu cử Tổng thống Ukraine?

20/03/2019, 10:09

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine, các ứng viên tranh cử đang chạy đua gắt gao để giành sự ủng hộ từ cử tri.

img
Các ứng viên chính tranh cử tổng thống Ukraine năm 2019 (từ trái qua phải): Bà Yulia Tymoshenko, ông Volodymyr Zelensky và Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko

Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất, diễn viên hài, nhân vật của công chúng và hiện là lãnh đạo của đảng Sluha Narodu (đảng Người đầy tớ của nhân dân) Volodymyr Zelensky vẫn dẫn trước các ứng cử viên tổng thống khác trong cuộc đua năm 2019.

“Ông Zelensky đang dẫn đầu trong số các ứng cử viên tổng thống với 24,9% số người được hỏi nói sẽ đi bỏ phiếu và sẵn sàng bỏ phiếu cho ông này”, theo cuộc khảo sát do nhóm Xếp hạng xã hội học thực hiện.

Cũng theo kết quả cuộc thăm dò này, 18,8% số người được hỏi ủng hộ cựu Thủ tướng và lãnh đạo đảng Batkivshchyna Yulia Tymoshenko, trong khi đó tỷ lệ ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko hiện là 17,4%.

Người đứng đầu khối đối lập Yuriy Boyko hiện nhận được 10,2% phiếu bầu, trong khi tỷ lệ số người ủng hộ dành cho lãnh đạo đảng Hromadianska Pozytsia (đảng Vị trí dân sự) Anatoliy Hrytsenko là 9,4%, dành cho lãnh đạo đảng cấp tiến Oleh Liashko là 5,8%, dành cho nghị sĩ khối đối lập Oleksandr Vilkul 3,5%, ứng viên tự do Ihor Smeshko 3,1%, và ứng cử viên của Đảng Svoboda Ruslan Koshulynsky 2,2%.

Các thứ tự xếp hạng bầu cử của các chính trị gia đã không thay đổi trong nhiều tuần qua, theo hãng tin Unian của Ukraine.

Kết quả khảo sát cho thấy diễn viên Zelensky nhận được sự ủng hộ lớn từ các cử tri phía Nam, phía Đông và miền Trung đất nước. Diễn viên này cũng thường xuyên dẫn đầu trong các cuộc thăm dò tại các khu vực địa phương.

Bà Tymoshenko và ông Poroshenko lại dẫn đầu các cuộc thăm dò ở một số khu vực thuộc phía Tây và phía Nam đất nước.

Ông Zelensky nhận được sự ủng hộ lớn từ các cử tri trẻ tuổi và trung niên, trong khi bà Tymoshenko nhận được phiếu bầu từ những cử tri lớn tuổi.

Các kết quả thăm dò cũng cho thấy, các ứng viên Zelensky, Poroshenko và Hrytsenko nhận được sự ủng hộ cao hơn của các cử tri nam, trong khi bà Tymoshenko nhận được sự ủng hộ từ những người được hỏi là nữ giới.

Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 9 đến ngày 15/3 thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp. Những người được hỏi đại diện theo các độ tuổi (18 tuổi trở lên), giới tính, loại hình định cư và khu vực.

Khoảng 2.500 người đã được phỏng vấn và biên độ sai số không vượt quá 2%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.