Bên lề

Ai đứng đằng sau việc chọn HLV Park Hang-seo?

16/10/2017, 10:45

Thứ tư tuần này, HLV Chung Hae Seong (Hàn Quốc) sẽ chính thức ký hợp đồng với CLB HAGL...

bau-duc

Bầu Đức vẫn là cái tên có sức ảnh hưởng ở bóng đá Việt Nam

Theo một lãnh đạo HAGL, ông Chung sẽ là người có quyền cao nhất về chuyên môn ở sân Pleiku. Đáng ra, HAGL nên có động thái này sớm hơn chứ không phải đến thời điểm gặp nguy mới mời chuyên gia ngoại, bởi dưới thời ông Tuấn, Công Phượng và đồng đội chơi thứ bóng đá nhàm chán.

Nhưng câu chuyện ở HAGL không hẳn là chuyện riêng của đội bóng này. HLV Chung Hae Seong là bạn thân của HLV Park Hang-seo, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam mới nhậm chức hôm 11/10. Và cũng chỉ một ngày sau, HAGL công bố đã đạt thỏa thuận với ông Chung. Đáng nói hơn, người đại diện của tiền vệ Lương Xuân Trường tại Hàn Quốc Lee Dong-jun cũng đóng vai trò quyết định để bộ đôi HLV Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc. Trước đó, người ta thấy bầu Đức xông xáo cùng đoàn lãnh đạo VFF sang Hàn Quốc đàm phán với HLV Park Hang-seo, bất chấp trước đó ông này đã tuyên bố nghỉ và nộp đơn từ chức (chưa được chấp thuận).

Trong ngày nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo tuyên bố sẽ hướng đoàn quân áo đỏ theo phong cách kiểm soát, bóng ngắn, phối hợp nhỏ. Điều này nghe rất quen bởi khi lên nắm quyền, HLV Hữu Thắng cũng nói như vậy. Ai cũng biết, nếu lựa chọn lối chơi trên, quân HAGL nhà bầu Đức sẽ lại chiếm đa số trên tuyển, điều doanh nhân gốc Bình Định luôn mong mỏi. Thậm chí, có vị chuyên gia còn ví von, HAGL nuôi quân chỉ đá ĐTQG.

Cần nhắc lại rằng, HLV Toshiya Miura bị hất ghế một phần do sức ép từ bầu Đức. Thời điểm đó, người đứng đầu HAGL còn dõng dạc: “Đuổi Miura đi, còn lại tôi lo tất”. HLV Hữu Thắng sở dĩ được lựa chọn là nhờ sự ủng hộ của bầu Đức. Ngay khi nhà cầm quân này đứt gánh, VFF đã nhắm tới HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng bầu Đức với tư cách Phó chủ tịch VFF đã phản đối kịch liệt và còn dùng những lời lẽ miệt thị ông Tuấn “con”. Để rồi giờ đây, chẳng cần nói hẳn người ngoài cuộc cũng hai năm rõ mười, một tay bầu Đức dựng Mr Park lên thay Hữu Thắng.

Từ Hữu Thắng tới Park Hang-seo, cả hai có chăng đều chỉ là quân cờ trong bàn cờ bầu Đức thao túng, nhằm mục đích duy nhất: Quân HAGL phải là nòng cốt ở đội tuyển. Màn kịch của bầu Đức đáng ra đã không sơ hở đến vậy nếu ông không đưa HLV Chung Hae Seong về HAGL gần như cùng thời điểm với HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam. HLV Lê Thụy Hải hôm rồi có nói một câu mà theo người viết thì ông chủ HAGL cần và nên suy ngẫm: “Bầu Đức cố đưa nhiều cầu thủ HAGL lên tuyển chưa chắc đã tốt cho bóng đá Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.