Làm báo cùng Giao thông

Ai khiến “nghĩa địa tàu chìm” hành doanh nghiệp?

09/12/2017, 10:09

Việc một doanh nghiệp tắc trách gây ảnh hưởng tới hàng trăm doanh nghiệp và hàng nghìn công nhân là không thể chấp nhận.

10

Vùng biển được coi là “nghĩa địa tàu chìm” - Ảnh: Minh Hoàng

Bài “Nghĩa địa tàu chìm biển Quy Nhơn: Trục vớt ì ạch, vận tải điêu đứng” trên Báo Giao thông ngày 7/12 cho thấy, một thực tế kinh doanh vận tải hàng hải vốn đã khó khăn lại càng trêm trắc trở gấp bội nếu không nhận được sự quản lý giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Theo bài báo, đã quá hạn chót hoàn thành trục vớt tàu đắm theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định hơn một tuần lễ nhưng hiện còn 6/10 tàu gặp nạn nằm cản luồng hàng hải Quy Nhơn, gia tăng thiệt hại cho vận tải biển.

Sau bão số 12, có tới 10 tàu bị đắm, mắc cạn cần trục vớt xử lý nhưng đến nay công ty thực hiện nhiệm vụ này mới giải tỏa được 4 tàu.

Các doanh nghiệp gỗ, xuất khẩu hải sản kêu trời vì ách luồng, ách sang cả hàng. Thậm chí, cả cảng Quy Nhơn cũng không có cách nào khi cuối năm tàu về nhiều nhưng tàu lớn giờ chịu chết không vào được cảng.

Bài báo chỉ ra trách nhiệm chính thuộc về Công ty TNHH trục vớt tàu Quang Thọ với nhiều khuất tất cần làm rõ như khả năng tài chính, thiếu năng lực, kinh nghiệm và cả thiết bị trục vớt.

Bức xúc trước những nội dung bài báo phản ánh, độc giả Linh Hòa cho rằng, tai nạn trên bờ thì người dân giám sát được, tai nạn dưới nước thì chỉ có doanh nghiệp vận tải với cơ quan quản lý biết, tiến độ chậm hay nhanh, khó khăn thế nào rất khó nói. Việc một doanh nghiệp tắc trách như hiện nay gây ảnh hưởng tới hàng trăm đơn hàng, doanh nghiệp và hàng nghìn công nhân là không thể chấp nhận.

“UBND tỉnh Bình Định cần có biện pháp kịp thời khơi thông luồng vào cảng Quy Nhơn. Nếu chậm xử lý thì nhiều doanh nghiệp sẽ không hoàn thành kế hoạch năm 2017 vì cả tháng 12 gặp trục trặc, hàng nghìn công nhân sẽ đối mặt nguy cơ mất Tết vì không có lương thưởng”, bạn đọc Hoàng Anh chia sẻ.

Nếu cần, phải thay thế doanh nghiệp trục vớt, thậm chí làm rõ việc doanh nghiệp này chậm trễ gây thiệt hại ra sao cho các doanh nghiệp khác, đơn vị nào thực hiện chậm chỉ đạo của tỉnh, bạn đọc Huy Hoàng (Bình Định) đề xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.