Hồ sơ tài liệu

Ai sống với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng?

21/01/2017, 10:05
image

Ai trong số 5 con, 8 cháu của Tổng thống Trump sẽ về sống tại Nhà Trắng cùng ông?

Gia đình Tổng thống Mỹ.

Đại gia đình Đệ nhất của Tổng thống Donald Trump có 5 người con, 8 cháu nội ngoại

Sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 45, ông Donald Trump cùng gia đình sẽ chuyển về Nhà Trắng tại số 1600 Đại lộ Pennsylvania, thủ đô Washington D.C. để sống và làm việc trong suốt nhiệm kỳ 4 năm.

Đại gia đình Đệ nhất của Tổng thống Donald Trump có 5 người con, 8 cháu nội ngoại. Tuy nhiên, không phải tất cả các thành viên đều chuyển về sống tại Nhà Trắng.

Hiện nay, Nhà Trắng chưa có thông báo chính thức về các thành viên sẽ sống cùng ông Donald Trump tại đây. Nhưng, trước đó, Tổng thống Trump xác nhận, Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ cùng con trai út Barron ở lại căn áp mái trên Toà tháp Trump, ngay giữa trung tâm TP. New York cho đến khi cậu út kết thúc năm học và chuyển về trong năm nay.

Bên cạnh đó, tờ Ibtimes cho biết, chỉ có 3 thành viên trong gia đình ông Trump sẽ chuyển tới sống tại toà Bạch Ốc nhưng không nêu cụ thể đó là ai.  Theo tờ Express, con gái cả Ivanka Trump đã có gia đình sẽ chuyển về sống ở khu vực gần Nhà Trắng.

Tổng thống đắc cử Donald Trump tới nhà

Tổng thống mãn nhiệm Barack Obama đón Tổng thống Donald Trump tại cửa Nhà Trắng

Để chuẩn bị cho ông Trump cùng gia đình chuyển về Nhà Trắng, các nhân viên tại đây phải gấp rút hoàn tất lột xác toà Bạch ốc trong thời gian ông Trump làm lễ tuyên thệ Nhậm chức ở đồi Capitol. Bà Kate Andersen Brower, tác giả cuốn “Bên trong Thế gới riêng tư của Nhà Trắng” cho biết: “Trong ngày diễn ra lễ Nhậm chức, các nhân viên chỉ có 5 giờ để dọn đồ của gia đình ông Obama và sắp đồ của gia đình Đệ nhất Trump. Một chiếc xe tải đầy ắp, đồ đạc được chuyển tới khu vực South Lawn của Nhà Trắng. Sau đó, các nhân viên Nhà Trắng được huy động toàn lực để chuyển và sắp xếp đồ”.

Thay vì nhân viên vận chuyển trực tiếp bê đồ đạc vào bên trong bình thường, ở Nhà Trắng, vì lý do an ninh, các nhân viên tại đây phải tự làm tất cả” – bà Browner kể. Theo bà, có khoảng 100 nhân viên được huy động để vận chuyển đồ đạc với tốc độ tối đa và phân chia rõ công việc, chẳng hạn: nhân viên bếp vận chuyển nội thất; người giúp việc sắp xếp tủ quần áo.... Phó Trợ lý Tổng thống Bush Brad Blakeman so sánh công việc chuyển giao Nhà Trắng tương tự như “hoạt động quân sự vì toàn bộ lực lượng phải chạy đua với thời gian. Chỉ trong vài giờ, Nhà Trắng phải lột xác hoàn toàn, sẵn sàng đón Tổng thống mới cùng gia đình”.

>>>>> Xem thêm video ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.