Vận tải

Air Asia chính thức khai thác đường bay quốc tế Cần Thơ-Kuala Lumpur

08/04/2019, 13:29

Air Asia chính thức đưa vào khai thác đường bay quốc tế đầu tiên từ sân bay quốc tế Cần Thơ đi Kuala Lumpur (Malaysia) và ngược lại.

img
Hành khách làm thủ tục cho chuyến bay từ Cần Thơ đi Kuala Lumpur

Sáng 8/4, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đón chuyến bay của Hãng hàng không Air Asia mang số hiệu AK 575 từ Kuala Lumpur hạ cánh tại sân bay Quốc tế Cần Thơ, chính thức đưa vào khai thác đường bay quốc tế đầu tiên với chặng bay từ Cần Thơ đi Kuala Lumpur và ngược lại.

Theo Hãng hàng không Air Asia, Cần Thơ sẽ trở thành sân bay thứ sáu tại Việt Nam mà Air Asia khai thác các chuyến bay quốc tế.

Đường bay Cần Thơ - Kuala Lumpur được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu, chủ nhật, khởi hành từ Cần Thơ vào lúc 9h20, từ Kuala Lumpur vào lúc 7h55.

Bà Laddawan Meesupwatana, Giám đốc sản phẩm, thị trường Đông Dương cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến với Cần Thơ. Đây là khu vực rất tiềm năng để phát triển du lịch với 8,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2018. Đường bay độc quyền này sẽ thúc đẩy kinh tế và du lịch địa phương cho cả hai TP Cần Thơ và Kuala Lumpur, kết nối người dân ở ĐBSCL dễ dàng với Đông Nam Á và xa hơn thông qua mạng lưới bay rộng lớn của chúng tôi. Trong thông báo trước đó, bên cạnh Cần Thơ - Kuala Lumpur, AirAsia cũng sẽ khai thác một đường bay quốc tế khác kết nối Cần Thơ với Bangkok, bắt đầu bay vào tháng 5 năm 2019”.

Được biết, hiện Air Asia đang khai thác 16 đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Cần Thơ với sáu điểm đến tại Malaysia, Thái Lan và Philippines.

img

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/4/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.