Thế giới giao thông

AirAsia chuyển hướng bay du lịch ngắn ngày

29/01/2019, 08:12

Ngành công nghiệp du lịch đang kiếm bộn tiền từ sự gia tăng nhanh chóng của các hành trình du lịch ngắn ngày ở châu Á.

img
Một chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ AirAsia

Ngành công nghiệp du lịch đang kiếm bộn tiền từ sự gia tăng nhanh chóng của các hành trình du lịch ngắn ngày ở châu Á. Nắm bắt được xu hướng này, hãng hàng không giá rẻ AirAsia vừa tung ra chiến dịch quảng cáo mới mang tên “Holiday Quickie”.

Du lịch giải tỏa căng thẳng

Mệt mỏi và làm việc quá sức, người dân châu Á đang có những chuyến du lịch ngắn ngày thường xuyên hơn. Trang web tìm và so sánh giá vé máy bay nổi tiếng Kayak đã ghi nhận sự gia tăng mức độ phổ biến của các kỳ nghỉ ngắn, đặc biệt đối với những người sử dụng các hãng hàng không giá rẻ.

Theo đó, ngày khởi hành/trở về phổ biến nhất cho các điểm du lịch này là thứ sáu/thứ hai (chuyến đi kéo dài 4 ngày) với mức tìm kiếm trong năm 2018 gia tăng 112% so với năm 2017.

“Các lệnh tìm kiếm trong thời gian di chuyển từ 1 - 4 ngày tăng đáng kể, hơn 120% theo năm. Điều đó cho thấy khách du lịch châu Á rất quan tâm tới những lịch trình này, ngay cả đối với những chặng bay ngắn vào cuối tuần”, bà Kally Lam, Phó giám đốc phụ trách marketing và truyền thông (PR) của công ty Kayak cho biết.

Công cụ tìm và so sánh giá vé máy bay uy tín khác - Skyscanner cũng cho kết quả thống kê tương tự. Theo báo cáo xu hướng du lịch mới đây của Skyscanner, tỷ lệ khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương bay hạng phổ thông đặc biệt và hạng thương gia giảm đáng kể trên các lộ trình ngắn trong năm 2018. Thay vào đó, du khách đang ngày càng tận dụng tối đa những lợi ích của mức giá ưu đãi từ các hãng hàng không giá rẻ.

Báo cáo cũng cho thấy du khách châu Á đang có xu hướng tận hưởng những kỳ nghỉ ngắn hơn nhiều (4 ngày) so với với những người đến từ châu Âu hay Bắc Mỹ (7 ngày). Sự chênh lệch này được lý giải là do sự khác biệt trong văn hóa sắp xếp công việc - cuộc sống và giới hạn nghỉ phép trong công việc tại các khu vực.

Dù du khách châu Á có ngày nghỉ trung bình ít hơn so với những người ở khu vực khác, nhưng họ lại là những người chăm di chuyển nhất thế giới, trung bình hai chuyến/năm. Đặc biệt, 3/10 người Singapore và 1/10 người Hong Kong thực hiện tới 7 chuyến đi trở lên mỗi năm, theo dữ liệu mà Skyscanner nắm bắt được.

Xu hướng du lịch ngắn ngày cho thấy người châu Á đang cố gắng tận dụng hết thời gian nghỉ phép hàng năm và thời gian nghỉ cuối tuần để đi du lịch càng nhiều càng tốt, dẫn tới những chuyến đi ngắn ngày hơn và ưu tiên lựa chọn chuyến bay chặng ngắn từ các hãng hàng không giá rẻ như Scoot, AirAsia và Jetstar...

Chiến lược táo bạo của AirAsia

img
Người dân châu Á bắt đầu có xu hướng đi nghỉ ngắn ngày nhiều lần trong năm. (ảnh minh họa)

Nắm bắt được xu hướng, hãng hàng không giá rẻ AirAsia đã đưa ra một chiến dịch truyền thông táo bạo Holiday Quickie nhắm vào thị trường Singapore, khuyến khích người dân đảo quốc này quan tâm nhiều hơn tới việc cân bằng cuộc sống và công việc.

Ông Rudy Khaw, trưởng nhóm phát triển thương hiệu của hãng hàng không giá rẻ Malaysia cho biết, chiến dịch mới được đưa ra sau khi đội ngũ của ông đã khảo sát kỹ thị trường Singapore. Đội ngũ khảo sát thấy rằng người dân ở đây thường xuyên cảm thấy uể oải vì công việc quá căng thẳng và mong muốn có sự nghỉ ngơi, dù chỉ trong thời gian nghỉ ngắn ngủi vào cuối tuần.

Theo đại diện AirAsia, Singapore là một đảo quốc. Vì vậy, nếu mọi người muốn đi xa, họ thường lựa chọn máy bay để di chuyển. Chiến dịch kéo dài 3 tháng này là cơ hội giúp mọi người dễ dàng hơn trong các chuyến nghỉ ngắn ngày.

“Với mức giá ưu đãi, chỉ từ 69 SGD (khoảng 1,1 triệu VND) giá vé 1 chiều, mọi người có thể lựa chọn 16 điểm đến tuyệt vời trong khu vực Đông Nam Á”, ông Khaw nói Kuala Lumpur, Penang, Phuket, Bangkok và Indonesia là những điểm đến phổ biến nhất từ Singapore.

Mặc dù chiến dịch hiện chỉ nhắm vào thị trường Singapore nhưng ông Khaw cho biết, mục tiêu cao hơn của AirAsia là khiến mọi người quen thuộc với Holiday Quickie, từ đó quảng bá các chuyến bay ngắn của hãng và chương trình có thể áp dụng tương tự cho Hong Kong, một thành phố đảo khác, nơi người dân thường ưu tiên việc lên máy bay để đi nghỉ cuối tuần.

Dữ liệu của Kayak cho thấy, 5 điểm đến hàng đầu của khách du lịch Hong Kong, dựa trên tìm kiếm chuyến bay của các hãng hàng không giá rẻ là Đài Bắc, Bangkok, Seoul, Osaka và Tokyo, tất cả đều phù hợp với danh mục giá vé ưu đãi của Holiday Quickie mà AirAsia đưa ra.

Skyscanner cũng cho biết, người Hong Kong đang tích cực tận hưởng các kỳ nghỉ ngắn vào cuối tuần, với lượng tìm kiếm các chuyến đi như vậy trong năm 2018 tăng 20% so với năm trước.

Những tín hiệu kể trên đều cho thấy sự lạc quan vào hiệu quả của chương trình AirAsia vừa đưa ra, đặc biệt khi nhắm vào người dân thành phố làm việc chăm chỉ, vui chơi tích cực ở Singapore và Hong Kong.

img

Venezuela cảnh giác với Mỹ, triển khai quân bị đến biên giới Colombia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.