Thế giới giao thông

Airbus chuẩn bị thay đổi 3.600 nhân sự

05/03/2018, 15:00

Hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus có kế hoạch thuyên chuyển công tác hoặc cắt giảm khoảng 3.600 công nhân...

33

Airbus sẽ bàn về vấn đề thay đổi nhân sự tại cuộc họp của Ủy ban châu Âu

Hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus có kế hoạch thuyên chuyển công tác hoặc cắt giảm khoảng 3.600 công nhân trong tập đoàn này vì tỉ lệ sản xuất các dòng máy bay A380 và A400M sụt giảm, Tạp chí Challenges (Pháp) đưa tin cho biết.

Nhà sản xuất sẽ thông báo với các liên đoàn lao động tại cuộc họp của Ủy ban châu Âu vào ngày 7/3 tới tại TP Toulouse về mong muốn đàm phán kế hoạch cải cách lực lượng lao động.

Các nhà máy sản xuất máy bay của Airbus tại Đức (Bremen và Augsburg), tại Tây Ban Nha (Seville) và tại Anh (Filton) sẽ là những nhà máy nằm trong trung tâm đàm phán.

Người phát ngôn Airbus cho biết, tập đoàn này tạm thời chưa bình luận về thông tin được đưa ra trong bài báo của Challenge.

“Mọi tác động tới lực lượng lao động đều phải được bàn bạc với các đối tác và chúng tôi luôn nỗ lực để tìm ra giải pháp tốt nhất cho nhân viên công ty”, người phát ngôn cho biết và xác nhận chủ đề này sẽ được bàn tại cuộc họp vào tuần tới.

Hiện nay, Airbus đã điều chỉnh tỉ lệ sản xuất máy bay A380 vì nhu cầu sụt giảm và đang kế hoạch giảm tỉ lệ giao nhận máy bay vận tải quân sự A400M.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.