Làm báo cùng Giao thông

Ám ảnh bãi gửi xe chung cư

27/07/2018, 07:44

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã thông báo kết quả giám định nguyên nhân cháy chung cư Carina.

14

Ô tô, xe máy bị cháy rụi dưới hầm để xe chung cư Carina

Thủ phạm là hệ thống dây dẫn điện của một xe máy gửi trong khoang số 6 bị chạm chập điện. Vỏ cách điện của dây dẫn cháy văng ra, rơi xuống bắt vào nhựa, cao su xung quanh gây cháy xe. Sau đó ngọn lửa phát triển thành đám cháy gây rúng động dư luận.

Bình luận về thông tin này, độc giả Minh Tâm viết: “Không nằm ngoài dự đoán, công an đã bác nguyên nhân có kẻ phá hoại. Chỉ một chiếc xe máy chập cháy không được phát hiện, xử lý sớm đã gây ra thảm họa khiến bao gia đình lao đao”.

Bạn đọc Hòa An bình luận: “Nếu các khu để xe được thiết kế đúng tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy thì cùng lắm chỉ cháy khoang xe có sự cố, không thể lan rộng. Ở đây sự việc trầm trọng hơn nhiều, điều này là cảnh báo cho tất cả các chung cư còn lại. Mỗi cư dân vì sự an nguy của mình cần đấu tranh với chủ đầu tư để giám sát tình trạng hoạt động của hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC)”.

Bạn đọc Việt Hoàng chia sẻ: “Tôi theo dõi rất kỹ danh sách các chung cư đáp ứng tiêu chuẩn PCCC được báo chí đăng tải và luôn nhắc nhở bạn bè kiểm tra xem chung cư mình đang ở có nằm trong “danh sách đen” không. Thực tế, nhiều người bạn của tôi cho biết, dù chung cư họ ở không nằm trong danh sách này nhưng hệ thống phát hiện cảnh báo, chuông báo cháy cũng rất phập phù. Xe cộ để chật kín nơi gửi, thậm chí có lúc còn không có đường thoát ra. Chủ đầu tư và ban quản trị tòa nhà không giải quyết triệt để các tồn tại. Vì vậy, nếu phát hiện có vấn đề về PCCC, đừng dễ dàng thỏa hiệp và phải đấu tranh để đảm bảo an toàn cho chính mình và gia đình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.