Thế giới giao thông

American Airlines có thể phải hủy 15.000 chuyến bay

04/12/2018, 15:33

Hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ có thể sẽ phải hủy các chuyến bay trong mùa Lễ Giáng sinh...

27

Hãng hàng không American Airlines

Theo đó, do hệ thống gặp vấn đề khi sắp xếp lịch trình bay cho các phi công, đã để quá nhiều người cùng được nghỉ phép vào dịp lễ cuối năm. Kết quả, có đến gần 15.000 chuyến bay trong khoảng thời gian từ 17-31/12 vẫn chưa chỉ định được tổ bay.

Hiện tại, hãng American Airlines đang cố gắng giải quyết sự cố và cho biết, không muốn phải huỷ bất cứ chuyến bay nào. Hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã đề nghị trả thêm 50% để các phi công đi làm trong kỳ nghỉ và hy vọng điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự.

Tuy nhiên, nếu phía hãng bay không thuyết phục được phi công, nguy cơ bị hủy chuyến vẫn có thể xảy ra.

American Airlines không phải là hãng bay duy nhất gặp vấn đề với hệ thống máy tính. Trong vài năm gần đây, hãng British Airways và Delta cũng gặp phải sự cố tương tự dẫn đến việc hàng nghìn chuyến bay bị hủy.

Tháng 9 vừa qua, hãng Ryanair đã phải thông báo huỷ bỏ 20.000 chuyến bay do hệ thống sắp xếp lịch nghỉ phép của phi công trùng nhau.

Tuy nhiên, sự cố xảy ra vào đúng sịp Lễ Giáng sinh và năm mới, thời điểm mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, có thể khiến tình hình trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết. Không chỉ ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng, việc hủy chuyến cũng sẽ làm American Airlines mất niềm tin của khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.