Pháp đình

Án chung thân cho người cha đồi bại

30/08/2017, 14:00

Vì dục vọng thấp hèn, người cha nhẫn tâm hại đời con gái ruột khi cháu bé chỉ mới là học sinh lớp 5.

an-chung-than-cho-nguoi-cha-loan-luan

Bị cáo Phan Thanh Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm

 Ngày 30/8 TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ hiếp dâm trẻ em đối với bị cáo Phan Thanh Tuấn (SN 1984 ngụ ấp Định Thới A, xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Tuấn là người cha loạn luân đã hiếp dâm chính con ruột của mình.

Theo cáo trạng, năm 2003, Phan Thanh Tuấn kết hôn với chị Đ.T.H.X. (SN1984, cùng ngụ địa chỉ trên) có với nhau 2 đứa con chung tên là P.H.D (2005) và P.T.L.Đ (15/12/2006). Hàng ngày, chị X. đi làm thuê, còn Tuấn ở nhà chăm sóc 2 con.

Khoảng 15h ngày 28/3, chị X. đi làm, D. đi chơi, ở nhà chỉ có Tuấn và Đ..Thấy Đ. nằm trên giường, Tuấn nảy sinh ý định quan hệ tình dục. Sau đó, Tuấn lên giường và thực hiện hành vi đồi bại.

Đến ngày 29/3, Đ. kể lại sự việc cho bà ngoại - bà N.T.M. (SN 1962 ngụ xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm) biết. Sau đó, bà M. đã làm đơn tố cáo hành vi của Tuấn với cơ quan Công an. Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận ngoài lần quan hệ trên, Tuấn còn thực hiện hành vi quan hệ tình dục với Đ. 3 lần nữa. Lần đầu tiên là lúc Đ. đang học lớp 5.

Theo kết quả giám định pháp y tâm thần: trước, trong và sau khi gây án bị cáo Tuấn bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ; bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa xét xử, Tuấn khai không nhớ sự việc đã xảy ra nhưng khẳng định lời khai tại Cơ quan điều tra là đúng. Bị cáo tự nhận định hành vi của mình đến chết cũng không thể nào bù đắp được cho con gái.

Trong phần trình bày quan điểm luận tội, đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Long giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng, hành vi của bị cáo Tuấn là đặc biệt nghiêm trọng và đặc biệt nguy hiểm vì tái phạm nhiều lần, nạn nhân chính là con gái ruột. Tuy nhiên xét thấy tại Tòa, bị cáo đã có thái độ ăn năn hối cải chứng tỏ bị cáo có khả năng cải tạo, nên vị đại diện VKSND đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Tuấn từ 18 đến 20 năm tù.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, việc làm của bị cáo mang tính loạn luân khi bị hại chính là con gái ruột. Thời điểm bị xâm hại cháu bé còn quá nhỏ chưa biết gì. Ngoài ra, khi cháu bé đã có sự hiểu biết, yêu cầu bị cáo dừng lại, đồng thời đòi nói cho mẹ biết thì bị cáo lại đe dọa con mình. Do đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Phan Thanh Tuấn tù chung thân về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.