Khám phá

Ấn Độ khánh thành bức tượng lớn nhất thế giới

01/11/2018, 14:24

Hàng ngàn cảnh sát đã được huy động để bảo vệ bức tượng lớn nhất thế giới trước lễ khánh thành...

24

Tượng Sardar Vallabhbhai Patel cao 182m được khánh thành ngày 31/10

Lễ khánh thành bức tượng cao 182m tưởng nhớ vị luật sư, chính khách có công đầu trong việc thành lập Cộng hòa Ấn Độ Sardar Vallabhbhai Patel đã được tổ chức hoành tráng với màn diễu hành của các máy bay phản lực và trực thăng của Không quân Ấn Độ.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động đối lập cho rằng, hàng chục người đã bị bắt giữ ngay trước lễ khánh thành này vì phản đối việc xây dựng bức tượng của ông Sardar Vallabhbhai Patel.

Anand Mazgaonkar, một thủ lĩnh nhóm cộng đồng ở quận Narmada thuộc bang Gujarat, nơi bức tượng đã được xây dựng trong 4 năm qua, cho biết cảnh sát đã bắt đi 12 người trong nhóm của ông vào tối 30/10.

Trong khi đó, cảnh sát địa phương tuyên bố nhà chức trách sẽ không để bất kỳ nhóm biểu tình nào gây rối. Trước đó đã có hoạt động phản đối, đòi bồi thường đất đai khi dự án này được thi công.

“Hơn 5.000 cảnh sát đã được triển khai tại các điểm khác nhau trong gần khu vực khánh thành tượng. Ngoài ra, máy bay trực thăng và máy bay không người lái sẽ tiếp tục theo dõi các hoạt động trên toàn khu vực”, Tổng thanh tra cảnh sát quận Narmada, ông Abhay Chudasama cho biết.

Chính quyền bang Gujarat khẳng định, 185 hộ gia đình phải di dời do việc xây bức tượng đã được đền bù tiền và trao cho 475 ha đất mới.

Được xây dựng từ gần 100.000 tấn bê tông và thép, bức tượng Sardar Vallabhbhai Patel lớn gấp 2 lần tượng Nữ thần Tự do ở New York, Mỹ và cũng lớn hơn nhiều tượng Phật Mùa Xuân (cao 128m) ở Trung Quốc.

Chính quyền Ấn Độ, đặc biệt là Thủ tướng Modi hy vọng bức tượng sẽ thu hút 15.000 du khách đến với vùng hẻo lánh xa xôi của Gujarat mỗi ngày. Mức phí tham quan khu vực có tượng Sardar Vallabhbhai Patel là 350 rupee (4,75 USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.