Thế giới giao thông

Ấn Độ lấn sân vào cuộc đua tàu cao tốc hyperloop

22/02/2018, 20:13

Ấn Độ lấn sân vào cuộc đua phát triển tàu tốc độ cao hyperloop sau khi cam kết xây dựng một tuyến đường...

10

Ống Hyperloop do Công ty Virgin thiết kế

Ấn Độ lấn sân vào cuộc đua phát triển tàu tốc độ cao hyperloop sau khi cam kết xây dựng một tuyến đường kết nối Mumbai với TP Pune. Khi hoàn thành, hành khách có thể di chuyển quãng đường dài 150km trong 25 phút.

Tuyến đường nằm trong dự án sẽ bao gồm đường vòng đi qua sân bay tại Mumbai. Nếu bình thường, từ Mumbai tới Pune mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng ô tô hoặc tàu. Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi và Giám đốc điều hành (CEO) Sir Richard Branson đã ra thông báo về quan hệ đối tác giữa Virgin Hyperloop One và bang Maharashtra.

Ông Branson cho biết: “Tàu tốc độ cao Virgin Hyperloop One có thể giúp Ấn Độ trở thành nước đi tiên phong về giao thông trên toàn cầu và thúc đẩy ngành công nghiệp mới có thể làm thay đổi thế giới”. Theo ước tính ban đầu, hệ thống này sẽ chở 150 triệu hành khách/năm, cắt giảm thời gian vận tải hàng từ cảng Mumbai và Pune.  

Hệ thống hyperloop áp dụng công nghệ đệm từ và hệ thống đẩy điện tử để vận chuyển các khoang tàu với tốc độ rất cao. Virgin cho biết, tuyến đường này có thể mang về lợi nhuận kinh tế - xã hội khoảng 55 tỉ USD bao gồm giảm TNGT và tiết kiệm thời gian, chi phí hoạt động. Hệ thống chạy hoàn toàn bằng điện sẽ giảm tắc nghẽn giao thông và có thể giảm khí thải nhà kính lên tới 86.000 tấn trong hơn 30 năm hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.