Quân sự

Ấn Độ mua thêm tên lửa không đối không khi Pakistan triển khai F-16

21/03/2019, 07:24

Không quân Ấn Độ (IAF) đang đề nghị Bộ Quốc phòng nước này khẩn cấp mua thêm tên lửa không đối cho máy bay chiến đấu.

img
Quan chức Ấn Độ công bố một phần của tên lửa AMRAAM, được cho là do máy bay F-16 của Pakistan bắn sang lãnh thổ Ấn Độ.

Tờ nhật báo tiếng Anh của Ấn Độ Economic Times đã đăng tải thông tin trên và cho biết thêm rằng, việc này được xác định là cấp thiết vì các máy bay chiến đấu Ấn Độ đang phải thực hiện nhiệm vụ tuần tra không quân chiến đấu gần biên giới Pakistan.

Điều này đòi hỏi các máy bay cần được trang bị đầy đủ vũ khí cần thiết trong trường hợp chiến sự leo thang.

Theo cáo buộc của Ấn Độ, các trại khủng bố ở Pakistan đã được di chuyển ra khỏi tầm tấn công của IAF, cụ thể là Khu vực Bộ lạc Liên bang Quản lý (FATA- vùng bộ lạc bán tự trị ở Tây Bắc Pakistan).

Lực lượng không quân của Islamabad cũng đã thực hiện các chuyến bay tuần tra đêm dọc biên giới với Ấn Độ.

img
Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30MKI của Không quân Ấn Độ

Theo truyền thông Ấn Độ, Pakistan thường xuyên sử dụng tiêm kích chiến đấu F-16 cho các nhiệm vụ như vậy và hệ thống phòng không nước này cũng được cảnh báo liên tục.

Trong khi đó, Ấn Độ đã điều các máy bay chiến đấu ra khu vực tiền tuyến, bao gồm những máy bay Sukhoi Su-30MKI và Mirage 2000, để phản ứng nhanh trong trường hợp chiến sự leo thang. IAF cũng tăng cường sức mạnh chiến đấu tại các căn cứ không quân ở Jammu và Kashmir.

Hiện Pakistan vẫn chưa mở cửa không phận cho giao thông hàng không dân sự mặc dù các tuyến đường hàng không đã được nối lại ở Ấn Độ.

Ấn Độ và Pakistan đã bắt đầu các cuộc đụng độ trên không đầu tiên giữa hai nước láng giềng sau nhiều thập kỷ vào ngày 26/2, khi máy bay chiến đấu Ấn Độ không kích vào Balakot (thuộc lãnh thổ Pakistan) để phá hủy cơ sở hạ tầng của nhóm khủng bố Jaish-e -Mohammed.

Vụ tấn công này nhằm trả đũa cho vụ đánh bom khủng bố tại Pulwama ngày 14/2, mà nhóm Hồi giáo thánh chiến trên đã nhận trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.