Hồ sơ tài liệu

Ấn Độ ngăn binh lính béo phì nhập ngũ

08/09/2016, 17:25
image

Để chống lại bệnh béo phì trong, binh lính Ấn Độ buộc phải giảm cân hoặc bị trục xuất khỏi quân đội.

57d01c25c46188ad668b45ed

Để chống lại bệnh béo phì trong, binh lính Ấn Độ buộc phải giảm cân hoặc bị trục xuất khỏi quân đội. Ảnh: RT

RT dẫn lời quan chức quân đội Ấn Độ hôm 7/9 cho biết, hiện có quá nhiều binh sĩ Ấn Độ thừa cân và trông rất “luộm thuộm” trong bộ quân phục. Vì vậy, để chống lại căn bệnh béo phì, các quân nhân phải buộc giảm cân hoặc bị trục xuất khỏi quân đội.

“Vấn đề béo phì không chỉ có hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tinh thần sẵn sàng chiến đấu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi binh sĩ”, một văn bản lưu thông nội bộ quân đội Ấn Độ nêu rõ.

Chỉ huy quân đội Ấn Độ tin rằng, việc béo phì có thể dẫn đến “giảm tuổi thọ binh sĩ bên cạnh việc làm xấu đi hình ảnh người quân nhân trong bộ quân phục”.

Do đó, tất cả các cán bộ, chiến sĩ trong quân đội Ấn Độ, đất nước lớn thứ ba thế giới với hơn 1,3 triệu quân lính, sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra đánh giá độ béo phì, và việc có vượt qua kiểm tra này hay không ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội thăng tiến của binh sĩ.

Xem thêm video:

Nếu người lính bị cho là thừa cân, các hình ảnh sẽ được gắn vào tập tin đánh giá sức khỏe của họ. Hồ sơ bảo mật sẽ được phân chia giữa các bộ phận y tế trong quân đội để tiến hành kiểm tra hàng năm.

Các quân nhân béo phì không giảm cân sẽ bị cấm hoạt động ở nước ngoài, không được đào tạo nghề nghiệp, thậm chí có khả năng phải rời khỏi quân đội, trở về thành phố lớn của Ấn Độ để làm việc.

Theo nguồn tin quân sự, cuộc “đàn áp” bệnh béo phì được khởi xướng bởi Tướng Falbir Singh, Tham mưu trưởng Quân đội Ấn Độ, người chạy bộ 10 km mỗi ngày để có cơ thể phù hợp tiêu chí.

Vấn đề béo phì không chỉ gây nhức nhối cho quân đội Ấn Độ, mà còn là vấn đề thường thấy ở các lực lượng vũ trang toàn thế giới. Lầu Năm Góc mới đây đã tái kiểm định tiêu chuẩn sức khỏe bởi tỷ lệ béo phì đang gia tăng mạnh trong quân ngũ, từ 1,6% năm 2001 lên 5,3% năm 2010.

Trong năm 2014, lực lượng vũ trang Anh cũng tuyên bố một bộ phận binh lính nước này quá béo để chiến đấu, đồng thời hơn 22.000 quân nhân tự nhận là thừa cân và có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.