Thế giới giao thông

Ấn Độ nối lại các chuyến bay đến Iraq sau 30 năm

18/02/2019, 18:45

Theo AFP, cuối tuần qua, hãng hàng không Air India của Ấn Độ đã nối lại các chuyến bay đến Iraq sau 30 năm bằng một chiếc máy bay...

img
Máy bay của Air India chở người hành hương đến thành phố Najaf của Iraq

Theo AFP, cuối tuần qua, hãng hàng không Air India của Ấn Độ đã nối lại các chuyến bay đến Iraq sau 30 năm bằng một chiếc máy bay chở khách hành hương người Shi’ite hạ cánh xuống thành phố Najaf của Iraq.

“Đây là lần đầu tiên trong 30 năm qua, một chiếc máy bay đã được phép bay thẳng từ Ấn Độ đến Iraq”, ông Pradeep Singh Rajpurohit, Đại sứ Ấn Độ tại Iraq nói tại sân bay quốc tế, nơi chuyên phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân thành phố linh thiêng có đông người Shi’ite.

Trước đó, trong suốt gần 1 thập kỷ, các chuyến bay từ Ấn Độ đến Iraq đã bị ngăn chặn vì hậu quả nhiều năm xung đột ở Iraq và các biện pháp trừng phạt chống lại chế độ của cựu Tổng thống Saddam Hussein sau khi chính quyền Iraq phát động chiến tranh nhằm vào Kuwait, cũng như sự hỗn loạn kéo dài sau sự sụp đổ năm 2003 của chính quyền Saddam.

Những người hành hương Shi’ite từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Ấn Độ đến Najaf, cách Baghdad 150km về phía Nam, để viếng thăm lăng mộ của Imam Ali, con rể của nhà tiên tri Mohammed và người sáng lập dòng đạo Hồi của người Shi’ite.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.