Quản lý

An Giang đề xuất tự đối ứng vốn làm tuyến tránh TP.Long Xuyên

29/03/2018, 18:10

Bộ GTVT và tỉnh An Giang cùng tháo gỡ vướng mắc để triển khai dự án đường tránh TP.Long Xuyên.

IMG_9293

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, hiện một số địa phương đã dùng ngân sách địa phương để tạo vốn đối ứng dự án, góp phần giải quyết khó khăn chung về vốn đối ứng dự án ODA

Chiều 29/3, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân chủ trì buổi làm việc giữa Bộ GTVT và tỉnh An Giang về tình hình triển khai dự án tuyến tránh QL91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang).

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Vụ Kế hoạch - Đầu tư khẩn trương cân đối hơn 2.000 tỷ đồng trong tổng nguồn vốn ODA để đề nghị Thủ tướng ưu tiên đầu tư 15,3km tuyến đường tránh TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang). Bộ trưởng cũng nhất trí với đề xuất tỉnh An Giang về việc dùng 0,7 triệu USD từ ngân sách địa phương làm vốn đối ứng thực hiện dự án.

“Đề nghị địa phương lập tổ công tác phối hợp với bộ phận chức năng của Bộ GTVT triển khai các điều kiện, thủ tục cần thiết để hồ sơ dự án sớm được trình Thủ tướng, Quốc hội. Cố gắng để dự án có thể khởi công trong năm nay”, Bộ trưởng nói và đề nghị địa phương tính toán để tuyến tránh trên trở thành đường cao tốc, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và trong vùng.

IMG_9319

Đại diện đoàn công tác của tỉnh An Giang báo cáo về tình hình dự án tuyến tránh TP. Long Xuyên và cầu Châu Đốc

Được biết, dự án tuyến tránh QL91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên có chiều dài hơn 23km, với thiết kế 2 làn xe, là thành phần của dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng Mê Kông. Năm 2016 Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư trước mắt 15,3km đoạn từ đường dẫn vào cầu Vàm Cống đi tránh TP. Long Xuyên và kết nối với QL91 tại Km65. Tổng mức đầu tư 15,3km trên khoảng 2.110 tỷ đồng, gồm 2.094 tỷ vốn ODA, viện trợ không hoàn lại và 0,7 triệu USD vốn đối ứng trong nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn vốn đối ứng tổng thể các dự án ODA giai đoạn trung hạn 2016-2020 khó khăn, Bộ GTVT chưa thể cân đối bố trí cho dự án trên. Do đó, Bộ GTVT và địa phương thường xuyên thảo luận, tìm giải pháp để tìm nguồn vốn đối ứng cho dự án.

phoi-canh-cau_ptil

Phối cảnh dự án cầu Châu Đốc

Cũng tại buổi làm việc trên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ tốt nhất tỉnh An Giang trong việc chuẩn bị các thủ tục liên quan đến dự án xây dựng cầu Châu Đốc qua sông Hậu tại TX. Tân Châu. Thông tin cuộc họp cho biết, đây là dự án đầu tư theo hình thức BOT, được Bộ GTVT và địa phương phê duyệt nhà đầu tư, phương án GPMB từ giữa năm 2017. Đến nay dự án đang giải phóng mặt bằng và Bộ Kế hoạch – đầu tư đang thẩm tra, xem xét cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân cho biết, các giải pháp đưa ra đã rõ ràng trách nhiệm của Bộ GTVT và địa phương trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc đối với các dự án trên. "Tỉnh An Giang cam kết phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT trong thực hiện các thủ tục liên quan đến dự án tuyến tránh TP.Long Xuyên, cũng như hợp tác chặt chẽ với nhà đầu tư dự án cầu Châu Đốc để sớm đưa dự án vào triển khai", bà Ánh Xuân nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.