Xã hội

Ăn mặc phản cảm, du khách bị mời ra khỏi cổng Đền Hùng

13/04/2019, 13:59

Mặc dù Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng yêu cầu du khách không được mặc trang phục phản cảm đến lễ hội nhưng nhiều người vẫn bỏ ngoài tai.

img
Sáng 13/4, hàng nghìn du khách thập phương trở về núi Nghĩa Lĩnh (TP. Việt Trì, Phú Thọ) để dâng hương các vua Hùng và tham dự lễ hội Đền Hùng

Sáng 13/4, tức ngày mồng 9/3 Âm lịch Kỷ Hợi, hàng nghìn người dân đổ về núi Nghĩa Lĩnh (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng và tham gia lễ hội Đền Hùng 2019. Không khí những ngày giỗ Tổ khiến ai cũng hào hứng, vui vẻ và sẵn sàng leo lên đền Thượng với gần 500 bậc thang đá dù thời tiết nơi đây khá oi bức.

Nhiều năm nay, Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng đã dựng sẵn một tấm bảng nghiêm cấm không mặc quần áo cọc (trang phục phản cảm) vào đền, chùa ngay tại sảnh sân trước khi du khách di chuyển vào khu vực làm lễ. Tuy nhiên, bỏ mặc "lệnh cấm", nhiều du khách vẫn thản nhiên mặc những bộ trang phục hở hang, quần đùi, áo cọc đến với lễ hội. Nhiều trường hợp đã bị lực lượng an ninh phát hiện và mời ra khỏi cổng đền nhưng cũng có một số người len lỏi vào đám đông, cố gắng vượt qua vòng an ninh vào trong khu hành lễ.

Do đó, để bảo đảm tính tôn nghiêm của ngày giỗ Tổ và thuận lợi lễ bái, vui chơi tại lễ hội Đền Hùng, du khách nên tuân thủ các quy định của Ban tổ chức khi đi lễ cần mặc trang phục trang trọng, lịch sự, kín đáo; đi nhẹ, nói nhỏ, ngả mũ, nón trước khi vào đền, chùa.

img
Du khách được hướng dẫn xếp hàng để di chuyển thuận lợi vào khu vực lễ hội
img
Cô gái trẻ không được vào lễ hội
img
Mặc dù biết cấm mặc đồ ngắn, thiếu lịch sự nhưng nhiều thanh niên vẫn cố tình bận đồ cộc xuất hiện tại đây
img
Những thanh niên chỉ được đứng chụp ảnh từ xa chỉ vì mặc quần áo cộc
img
Tuy nhiên, vẫn có người cố gắng len vào đám đông để được lên đền
img
Vẻ mặt ngán ngẩm của các thanh niên khi đến lễ hội mà không được vào đền, chùa chỉ vì bộ trang phục của mình
img
Nam thanh niên chờ đợi để lực lượng an ninh "linh động" cho vào đền nhưng bất thành
img
Thời tiết tại Đền Hùng khá oi ả nên nhiều du khách lựa chọn phương án ngồi nghỉ, ăn uống ngay tại các bãi cỏ có bóng cây xung quanh khu vực lễ hội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.