Điều tra

Án mạng trong tiệc sinh nhật: Truy tìm hai cô gái mua bánh kem

19/08/2017, 14:35

Cơ quan CSĐT Công an quận 9 (TP.HCM) đã tìm ra manh mối liên quan đến án mạng xảy ra trong tiệc sinh nhật.

1-copy-1503112014411

Hai cô gái nghi có liên quan đến vụ án được nhận diện qua camera. (Ảnh: Dân Trí)

Theo báo Công an TP.HCM, Công an quận 9 cho biết, khoảng 22h đêm 13/6, anh Nguyễn Tấn Đại (SN 1993, HKTT: ấp An Phong, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) cùng nhóm bạn đến quán karaoke Nhạc Việt nằm trên đường 61, phường Phước Long B, quận 9 để tổ chức sinh nhật cho một người bạn. Nơi tổ chức buổi tiệc là căn phòng có tên “Huế” ở tầng trệt.

Đến khoảng 23h cùng ngày, trong lúc chờ nhân viên phục vụ vào tính tiền thì có nhóm khách khoảng 10 người ở phòng “Sài Gòn” kế bên cũng đang tổ chức tiệc sinh nhật, nhưng có một người muốn sang gây sự với phòng “Huế”.

2-copy-1503112014417

Chiếc bánh sinh nhật ăn dở được cơ quan điều tra thu giữ. (Ảnh: Dân Trí)

Biết được tin có chuyện gây hấn sắp xảy ra, nhân viên quán vào khuyên nhóm của anh Đại nán lại trong phòng một lúc để nhóm kia bỏ đi. Khoảng một lúc sau, có 3 người lạ mặt, gồm một nam 2 nữ vào phòng anh Đại có tinh thần cầu thị, muốn xin lỗi và trình bày “trong nhóm bạn tụi em có người say quá gây chuyện với nhóm anh chị, mong mọi người bỏ qua”, sau đó họ bỏ ra ngoài.

Đến 23h45, tưởng nhóm thanh niên kia đã đi khỏi nên anh Đại cùng các bạn ra về. Nhưng khi ra cổng lấy xe thì gặp đối thủ đang đứng chờ, trong đó có một người lớn tiếng chỉ chỏ vào nhóm anh Đại chửi bới.

Vô cớ bị chửi, anh Đại và một số người bạn đến nói chuyện với nhóm thanh niên lạ, nhưng chỉ được vài câu thì xảy ra xô sát, rượt đuổi đánh nhau chạy tán loạn trên đường phố.

Theo báo Dân Trí, anh Đại bị 1 nam thanh niên ở nhóm đối phương dùng vỏ chai bia đập vỡ, đâm váo nách khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm hung thủ lên xe tẩu thoát.

Dù được những người bạn nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, đến khuya ngày 14/6, anh Đại đã tử vong. Sau đó, gia đình anh mới đến Công an phường Phước Long B trình báo.

1_60956

Quán karaoke, nơi xảy ra vụ án mạng. (Ảnh: Công an TP.HCM)

Nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trong quá trình điều tra, truy tìm hung thủ là do sau khi xảy ra ẩu đả, phía quán karaoke dù biết rõ diễn biến sự việc nhưng không điện báo cơ quan công an.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan điều tra đã đến và tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án. Tuy nhiên, cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn khi hiện trường đã bị xáo trộn vì thời điểm xảy ra vụ án tại hiện trường trời có mưa, xe cộ qua lại đông đúc nên dấu vết bị xóa.

Lực lượng công an chỉ thu được một ít mảnh vỡ thủy tinh của chai bia nghi là hung khí gây án. Ngoài ra nhóm bạn của nạn nhân cũng như nhân viên quán karaoke không ai biết gì về lai lịch của nhóm thanh niên gây án, chỉ biết chúng có sử dụng phương tiện là 2 xe Air blade mang biển số 50X1 (TPHCM), tỉnh Bình Định (77) và 1 xe Suzuki sport biển số Đà Nẵng (43K).

Quá trình điều tra, các trinh sát hình sự Công an quận 9 đã xác định, trong nhóm gây án có một số cô gái trẻ hiện đang là sinh viên của 1 trường Cao đẳng gần hiện trường vụ án. Dù lực lượng công an cùng Ban giám hiệu nhà trường đã làm công tác vận động, kêu gọi những sinh viên có liên quan, biết gì về kẻ gây án…cung cấp thông tin cho CQĐT nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sự hợp tác.

Các trinh sát hình sự cũng thu giữ trong thùng rác tại quán karaoke có chiếc bánh kem ăn dở của nhóm đi chung với hung thủ. Trên mặt bánh kem có 2 cây nến mang số 28 (nghi là số tuổi của chủ nhân buổi tiệc sinh nhật) cùng dòng chữ “Tráng Nguyễn”.

Xác định chiếc bánh được mua từ 1 tiệm trên đường Quang Trung, phường Hiệp Phú, quận 9, lực lượng công an đã tiếp cận tiệm bánh và thu được nhiều chi tiết quan trọng để khám phá vụ án.

Theo chủ tiệm bánh, khoảng 21h33 ngày 13/6, có 2 cô gái trẻ, dáng vẻ như sinh viên đi xe máy đến mua bánh kem tặng sinh nhật bạn và yêu cầu ghi lên dòng chữ “Tráng Nguyễn, 13-06”. Tiến hành kiểm tra hệ thống camera tại tiệm bánh, lực lượng công an đã xác định được hình ảnh khá rõ nét về 2 cô gái có liên quan đến mua bán kem.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận 9 kêu gọi hai cô gái mua bánh kem nên sớm đến cơ quan công an trình diện. Nếu cố tình lẩn trốn, không tố giác tội phạm nhằm gây khó khăn cho CQĐT sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ngoài ra, những người nào đi chung với đối tượng gây án nên có thái độ hợp tác với cơ quan công an để làm rõ vụ án. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.