Đi ++

Ăn món ngon trong ngôi làng Setu Babakan

21/08/2018, 10:35

Thủ đô Jakarta của Indonesia vốn nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn.

kuliner-setu-babakan

Một góc ngôi làng Setu Babakan

Thông thường, du khách lựa chọn đi bằng Kopaja (một loại buýt cỡ nhỏ, sơn màu xanh da trời) từ trung tâm Jakarta bởi tuyến số 616 có điểm dừng ngay cổng làng Setu Babakan. Tuy nhiên, do trong thời gian diễn ra ASIAD 2018, Kopaja bị cấm lưu thông trong nội thành nên tôi buộc phải chọn tàu hỏa, chuyến Sudirman đến Depok. Theo đúng chỉ dẫn của anh chàng tiếp viên, tôi xuống ở ga Universitas Pancasila. Mất chừng 30 phút đi bộ về hướng Đông, Setu Babakan đã hiện lên trước mắt tôi.

Setu Babakan là nơi lưu giữ văn hóa của người Betawi, một dân tộc thiểu số ở Indonesia. Theo thống kê, người Betawi chỉ có khoảng hơn 5 nghìn người, chiếm 2,5% dân số xứ vạn đảo. Tuy nhiên, cộng đồng Betawi vẫn biết cách ghi dấu ấn riêng. Chính quyền Jakarta chủ trương biến ngôi làng Setu Babakan thành điểm du lịch nên việc xây dựng, sửa chữa nhà ở đây khó như... phố cổ Hà Nội.

Tôi nhìn đồng hồ, lúc này mới hơn 7h sáng nhưng đã có những tốp du khách lững thững khám phá ngôi làng. Qua chào hỏi, biết tôi là phóng viên tới từ Việt Nam, một nhóm khách Trung Quốc đã bày tỏ sự khâm phục với thành tích của U23 Việt Nam đạt được tại giải U23 châu Á 2018 và vòng bảng ASIAD 2018. Họ là số ít CĐV Trung Quốc sang Indonesia cổ vũ cho tuyển Olympic Trung Quốc.

Chúng tôi vào làng cùng nhau, họ hỏi tôi rất nhiều về bóng đá Việt Nam, về hệ thống đào tạo trẻ. Nghe tôi nói xong, họ vẫn không hiểu tại sao Trung Quốc đầu tư gấp nhiều lần Việt Nam nhưng thành tích của lứa U23 lại kém hơn. Bỏ lại câu chuyện bóng đá, tôi cùng nhóm khách Trung Quốc tới một quán ăn vỉa hè. Người bán hàng giới thiệu khá nhiều món đặc trưng như Kerak Telor (món trứng tráng mỏng trộn với gạo nếp), Toge Goreng (đậu chiên), Soto Betawi (thịt bò, nội tạng bò nấu nước dừa)... Chúng tôi quyết định thử mỗi món một chút.

Sau khi đã no bụng, tôi lên một chiếc xe ngựa tiến sâu vào ngôi làng. Không gian ở đây xanh mướt, mộc mạc với những ngôi nhà kiến trúc khá độc đáo và đặc biệt có rất nhiều xe đẩy bán đồ ăn đường phố, nhất là quanh khu vực hồ Setu Mangga Bolong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.