Quản lý

An ninh Nội Bài ứng phó hành vi can thiệp bất hợp pháp

17/12/2016, 08:01
image

CHK quốc tế Nội Bài vừa tổ chức diễn tập khẩn nguy sân bay, đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp.

1

CHK quốc tế Nội Bài vừa tổ chức diễn tập khẩn nguy sân bay, đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp

 “Hồi 20h 40’, chuyến bay mang số hiệu NB1, chặng bay Hà Nội – TP.HCM đã hoàn thành làm thủ tục hàng không, thủ tục an ninh cho 150 hành khách. Tại khu vực cách ly, chờ đến giờ lên tàu bay tại cửa số 10, nhân viên phát thanh thông báo chuyến bay NB1 bị chậm 60 phút vì lý do thời tiết xấu. Nhận được thông tin, một số hành khách tỏ thái độ bức xúc.

Tình thế càng trở nên căng thẳng hơn khi đến 21h45 rồi 22h50, chuyến bay vẫn chưa thể xác định được giờ khởi hành do tình hình thời tiết tại TP.HCM vẫn chưa khá hơn. Lúc này, một số hành khách đã lôi kéo, kích động hành khách khác nằm ra sàn nhà để phản đối, sử dụng điện thoại di động để quay phim, chụp ảnh và đòi lập biên bản sự việc để đưa lên báo chí.

Một số đối tượng quá khích thậm chí đã đập phá tài sản và đánh nhân viên hàng không, thậm chí phá cửa, vào cầu ống lồng và tràn xuống sân đỗ tàu bay để phản đối.

Clip một số đối tượng quá khích đập phá tài sản, đánh nhân viên hàng không (tình huống diễn tập khẩn nguy):

Ngay sau khi sự việc sảy ra, lãnh đạo CHK quốc tế Nội Bài đã chỉ đạo lực lượng ANHK tăng cường chốt chặn các vị trí, mục tiêu và thông tin cho Sở chỉ huy khẩn nguy CHK quốc tế Nội Bài. Nhận được thông tin, Sở chỉ huy khẩn nguy triển khai báo động, kích hoạt Trung tâm khẩn nguy sân bay, đồng thời triển khai các lực lượng, phương tiện đến hiện trường theo phương án khẩn nguy để duy trì, đảm bảo an ninh trật tự khu vực và tạm giữ một số hành khách quá khích”.

Xem clip các đối tượng quá khích tràn xuống sân đỗ máy bay bị lực lượng chức năng khống chế, đưa về Đồn Công an Nội Bài để điều tra làm rõ (tình huống diễn tập khẩn nguy)

Thực tế, đây chỉ là một tình huống ứng phó hành vi bất hợp pháp theo kế hoạch tổ chức diễn tập khẩn nguy sân bay được CHK quốc tế Nội Bài tổ chức tối qua, (16/12). Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm ANHK, CHK quốc tế Nội Bài nói: "An ninh hàng không là xương sống của hoạt động hàng không dân dụng. CHK quốc tế Nội Bài luôn đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an ninh hàng không với phương châm tất cả vì sự an toàn của mỗi chuyến bay, sự hài lòng của hành khách".

Mục tiêu của lần diễn tập khẩn nguy lần này là nhằm kiểm tra trình tự xử lý thông tin và triển khai lực lượng, phương tiện khi có tình huống bất ngờ xảy ra đồng thời kiểm tra đánh giá kỹ năng thao tác, sử dụng các trang thiết bị của lực lượng ANHK; Nâng cao nhận thức, ý thức, ứng phó của người lao động làm việc tại cảng; Đánh giá sự phối hợp, hiệp đồng lực lượng trong công tác khẩn nguy sân bay.

IMG_5127

Cuộc diễn tập cũng nhằm nâng cao khả năng khẩn nguy của các lực lượng hoạt động tại sân bay

“Cuộc diễn tập cũng nhằm nâng cao khả năng khẩn nguy của các lực lượng, thông qua đó rút kinh nghiệm, bổ sung, hoàn thiện hơn nữa phương án khẩn nguy của cảng cho sát với thực tế, đảm bảo an toàn, an ninh cho mỗi chuyến bay và nâng cao chất lượng dịch vụ tại cảng”, ông Quang nói thêm.

Thời gian vừa qua, hiện tượng khách gây rối, có hành vi quá khích, không chấp hành quy định tại cảng hàng không có xu hướng gia tăng. Các vụ việc tranh cãi, xô xát thường nảy sinh khi hành khách gặp các vấn đề bức xúc như chuyến bay chậm trễ, khách mang quá khối lượng hành lý, bị cắt lại trước giờ bay...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.