Bóng đá

Án phạt nào cho vụ đốt pháo sáng tại SVĐ Hàng Đẫy?

22/04/2019, 11:38

Người ta đang chờ đợi một án phạt nghiêm minh, đủ sức răn đe để hành động "gây nguy hiểm cho khán giả, mất trật tự-an ninh" không còn tái diễn.

img
Cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng đỏ rực khán đài

Ngay sau trận Hà Nội - Hải Phòng tối 21/4, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đã ra công văn số 568/TCTDTT-VP về việc chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Cụ thể, trong cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Hà Nội và CLB Hải Phòng, hàng chục quả pháo sáng ném xuống đường piste và cả sân cỏ khiến trận đấu bị ảnh hưởng. Hàng Đẫy chìm trong khói lửa. Trọng tài đã có lúc phải cho tạm dừng trận đấu vì điều kiện thi đấu không đảm bảo.

Nội dung công văn nêu rõ: "Tại trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng, diễn ra ngày 21/4/2019 trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2019 có một số cổ động viên quá khích đã liên tục đốt pháo sáng trên khán đài sân vận động, gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự - an ninh và ảnh hưởng trận đấu".

Cũng theo nội dung công văn này, đây là hành vi vi phạm Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Vì thế Tổng cục TDTT đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẩn trương có biện pháp chấn chỉnh, không để tái diễn hiện tượng nêu trên trong các lượt đấu kế tiếp của hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp.

Tổng cục TDTT cũng yêu cầu VFF chỉ đạo Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban tổ chức giải và Ban tổ chức sân Hàng Đẫy nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, trên cơ sở đó có biện pháp kỷ luật nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân vi phạm.

img
Trận đấu Hà Nội 3-1 Hải Phòng tràn ngập pháo sáng

Đây không phải là lần đầu tiên CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân, và mức độ nghiêm trọng ngày càng tăng, dù nhiều án phạt đã được đưa ra. Thậm chí CĐV Hải Phòng từng bị cấm đến sân cổ vũ cho đội nhà. Sân Hàng Đẫy cũng đã bị phạt nhiều lần vì CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng. Hành động tái phạm liên tiếp này phải chăng là lời "tố cáo" cho sự yếu kém trong khâu tổ chức, kiểm soát an ninh của sân Hàng Đẫy?

BTC sân Hàng Đẫy và CLB Hải Phòng có thể sẽ chịu hình thức xử phạt từ Ban kỷ luật VFF. Nhưng người ta đang chờ đợi một án phạt nghiêm minh, đủ sức răn đe để hành động "gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự - an ninh" không còn tái diễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.