"Ẩn số" trách nhiệm vụ sập bè nổi trên vịnh Vĩnh Hy

25/07/2016, 18:34
image

Lồng bè "hoán cải" thành nhà hàng nổi không nằm trong danh sách các phương tiện phải đăng kiểm.

nhahangnoi

Lồng bè nuôi thủy sản được hoán cải thành nhà hàng kinh doanh ăn uống trên vịnh Vĩnh Hy.

Đơn vị chịu trách nhiệm liên quan về việc bè nổi “hoán cải” thành nhà hàng nổi nơi xảy ra tai nạn trên vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) khiến 2 người chết, 4 người bị thương vẫn đang là một ẩn số.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông sáng 25/7 nhiều đoàn khách vẫn đến vịnh Vĩnh Hy tham quan, ngắm biển và tìm kiếm nhà bè để thưởng thức hải sản nhưng đều phải quay về vì lệnh cấm. Các lực lượng chức năng gồm Bộ đội biên phòng, CSGT đường thủy thực hiện công tác khám nghiệm.

Tại đây bước đầu lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra các dấu vết trên chiếc tàu đáy kính mang BKS: NT-0013. Đây là chiếc tàu va chạm với nhà bè hải sản Vĩnh Tiến gây tai nạn. Trên vịnh Vĩnh Hy nhiều chiếc tàu đáy kính chuyên phục vụ du khách đi ngắm vịnh và rạn san hô cũng phải neo lại, không được chở khách xuất bến.

cảnh lúc chìm bè. ảnh bạn đọc cung cấp cho Báo Gia

Cảnh lúc chìm bè. Ảnh bạn đọc cung cấp cho Báo Giao thông

Theo Sở GTVT Ninh Thuận chiếc bè nổi là lồng bè nuôi thủy sản nhưng đã được “hoán cải” để kinh doanh dịch vụ ăn uống không phải nhà hàng nổi. Lồng bè này chỉ được Sở Kế hoạch và đầu tư cấp phép kinh doanh, ăn uống không có giấy phép đăng ký, đăng kiểm. “Hiện nay lồng bè này không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa, trách nhiệm quản lý thuộc ngành nào, trách nhiệm đến đâu đang được UBND tỉnh làm rõ để xử lý”, ông Võ Đức Triều, giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận thông tin.

Qua kết quả báo cáo từ hiện trường, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có thông báo chiếc bè nổi thuộc dạng bè, không phải nhà hàng nổi theo như quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy phạm phân cấp và đóng phương tiện thủy nội địa (QCVN 72: 2013/BGTVT) và Thông tư số 43 ngày 23/10/2012 của Bộ GTVT. Phương tiện này không nằm trong danh sách các phương tiện phải đăng kiểm, do UBND tỉnh tổ chức quản lý khai thác, quy định về điều kiện an toàn phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

>>> Xem thêm clip:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.